Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 1.

Việc chiếc xe thử nghiệm gặp phải trục trặc khiến cho lịch ra mắt của chiếc Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới phải lùi lại một thời gian. Và đến thời điểm hiện tại, Porsche đã chính thức trình làng mẫu xe thể thao được nâng cấp từ chiếc 911 GT3 ra mắt vào đầu năm 2021.


Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 2.

Phiên bản 911 GT3 RS thế hệ mới được Porsche cải tiến hàng loạt các chi tiết về ngoại hình và động cơ nhằm tối ưu hóa hiệu suất vận hành của xe. Đặc biệt là các yếu tố liên quan đến khí động học. Thiết kế của phiên bản này cũng được các chuyên gia đánh giá hầm hố hơn, góc cạnh hơn so với những phiên bản tiền nhiệm trước đấy.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 3.

Porsche đã loại bỏ bố cục ba bộ tản nhiệt trước đây trên GT3 RS và thay vào đó là bộ tản nhiệt trung tâm. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ chiếc 911 GT3 R và xe đua 911 RSR từng giành giải Le Mans.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 4.

911 GT3 RS thế hệ mới cũng đánh dấu lần đầu tiên hệ thống giảm lực cản (DRS) được trang bị trên một chiếc Porsche. Hệ thống này ra đời với mục đích giảm lực cản và giúp xe tăng tốc nhanh trên các đoạn đường thẳng, chỉ bằng một nút nhấn trong giây lát cánh gió phía sau xe sẽ được tạo hình phẳng.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 5.

Cánh gió phía sau hoạt động như một chiếc phanh không khí trong quá trình phanh khẩn cấp ở tốc độ cao, nó sẽ quay theo góc thẳng đứng nhất đồng thời tạo ra hiệu ứng giảm tốc khí động học giúp hỗ trợ đáng kể cho phanh.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 6.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Porsche thiết kế phần cánh gió sau cao hơn nóc xe, phần đầu của 911 GT3 RS mới cũng đã được lược bỏ phần cánh gió trước mà thay vào đó là bộ chia gió giúp phân chia luồng gió và hướng không khí đi ra bên ngoài một cách hiệu quả.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 7.

Theo như số liệu mà Porsche công bố, nhờ vào các yếu tố khí động học chủ động ở cả phía trước lẫn phía sau giúp cho 911 GT3 RS có lực ép lên đến 409 kg ở tốc độ 200 km/h và 860 kg ở tốc độ 285 km / h. Điều này có nghĩa là lực ép trên chiếc xe thế hệ mới nhiều gấp đôi so với chiếc 911 đời 992 và gấp ba lần so với 911 GT3 hiện tại

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 8.

Các cải tiến khí động học khác bao gồm các khe hở lớn hơn ở trên chắn bùn trước, thiết kế cửa mới để không khí lưu thông tốt hơn từ bánh trước và bộ khuếch tán phía sau được thiết kế lại từ 911 GT3 hiện tại. Hơn nữa, cặp cánh tản nhiệt trên nóc hướng không khí ra bên ngoài để đảm bảo không khí mát hơn cho cửa hút gió phía sau.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 9.

Ngay cả hệ thống treo của xe cũng được các kỹ sư của Porsche chú ý về mặt khí động học. Các thành phần của trục trước xương đòn kép được thiết kế với cấu trúc hình giọt nước, một cách tiếp cận thường thấy ở những chiếc xe thể thao cao cấp. Điều này giúp tăng lực xuống khoảng 40 kg ở tốc độ tối đa.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 10.

Nhiều bộ phận trên GT3 RS thế hệ mới được làm bằng sợi carbon bao gồm cánh gió đuôi vịt, nóc xe, cánh gió sau, chắn bùn trước, nắp ca-pô và phần cánh cửa. Để giảm thiệu trọng lượng của xe, Porsche trang bị phần kính xe mỏng hơn ở cả 4 góc. GT3 RS sở hữu trang bị tiêu chuẩn với bánh xe hợp kim nhẹ rèn 20 inch, khóa trung tâm, với lốp 275/35 ở phía trước và một cặp 21 inch được bọc trong lốp 335/30 ở phía sau. ​​​​​

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 11.

GT3 RS sở hữu bánh xe hợp kim nhẹ rèn 20 inch với lốp 275/35 ở phía trước và một cặp 21 inch được bọc trong lốp 335/30 ở phía sau đi kèm trang bị tiêu chuẩn là khóa trung tâm. Theo như những thông tin mà hãng xe của Đức công bố, xe sẽ có trọng lượng ở mức 1.450 kg.​​​​​

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 12.

Ngoài ra, hãng xe của Đức cũng trang bị thêm tùy chọn phanh gốm Composite (PCCB) có đĩa phanh 410 mm ở phía trước và 390 mm ở phía sau.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 13.

Có thể dễ nhận thấy nội thất của xe được phối với 2 tông màu chủ đạo đen - đỏ với phần ghế được làm từ da lộn. 911 GT3 RS được trang bị sẵn gói Clubsport, bao gồm thanh cuộn bằng thép, một bình cứu hoả cầm tay và dây đai an toàn.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 14.

Ngoài ra, xe được bổ sung thêm gói Weissach tùy chọn với những chi tiết như nắp ca-pô, nóc xe, các bộ phận cánh gió sau và ốp gương được làm bằng sợi carbon. Gói tuỳ chọn này cung cấp các thanh chống lật trước và sau, các thanh khớp nối phía sau. Vô lăng mới sở hữu các nút xoay, cho phép người lái điều chỉnh các cài đặt hệ thống treo bao gồm cài đặt nén, bật/tắt giảm xóc và vi sai cầu sau.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 15.

Một điểm nổi bật khác của gói Weissach là lẫy chuyển số PDK được trang bị công nghệ nam châm có nguồn gốc từ những chiếc môtô thể thao. Điều này làm cho việc chuyển số trở nên hay ho hơn với điểm áp suất chính xác hơn và tiếng lách cách có thể cảm nhận rõ ràng.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 16.

Như thể sở hữu ô tô là chưa đủ, cơ sở sản xuất đồng hồ của chính Porsche tại Solothurn, Thụy Sĩ, đã phát triển đồng hồ bấm giờ dành riêng cho khách hàng sử dụng GT3 RS. Bên trong đồng hồ là bộ máy bấm giờ Porsche Design cơ học WERK 01.200, trong khi phần thân có các yếu tố thiết kế và vật liệu từ GT3 RS.

Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới - Ảnh 17.

Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh 4.0L sản sinh công suất tối đa 525 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm đi kèm với hộp số PDK 7 cấp. Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,2 giây.