Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 1.

Dù không sở hữu vẻ ngoài hầm hố như các mẫu siêu xe của Ferrari, Lamborghini hay McLaren, Porsche 911 vẫn được các tay chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng. Từ thế hệ thứ 8 (tên mã 992), Porsche 911 trở nên phổ biến hơn khi hàng loạt phiên bản đã lăn bánh tại Việt Nam sau chưa đầy 2 năm ra mắt.

Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 2.

Một chủ xe tại TP.HCM đã chi số tiền không nhỏ để lột xác chiếc 911 Carrera S, khiến chiếc xe trở nên đặc biệt hơn. TechArt là hãng độ được tay chơi này lựa chọn để tùy biến chiếc xe.

Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 3.

Tại Việt Nam, những chiếc Porsche 911 độ TechArt không phải quá hiếm nhưng đây là chiếc 911 thế hệ 992 đầu tiên được nâng cấp bởi hãng độ Đức. Theo quan sát, đây là chiếc 911 được độ "full" TechArt nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 4.

Ở phía trước, TechArt không thay đổi quá nhiều, chỉ phần cản được can thiệp đôi chút.

img
img

Mui xe, ốp gương chiếu hậu, ốp hông cũng được thay bằng vật liệu carbon.

Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 6.

Bộ mâm là bộ phận giúp bản độ trở nên đặc biệt hơn. Với tên gọi Daytona II, bộ mâm này có 5 chấu kép đan xen, tạo thành hình ngôi sao. Bộ mâm này có kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau.

Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 7.

Được thay đổi nhiều nhất là phần đuôi xe. Cánh gió nguyên bản đóng/mở tự động của 911 Carrera S được thay bằng cánh gió cố định cỡ lớn. Chân cánh gió này được làm bằng vật liệu Makrolon trong suốt, có thể chịu lực nén tốt hơn.

Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 8.

Xe được bổ sung các khe khuếch tán dưới gầm xe và cụm ống xả của TechArt. Phần lớn các chi tiết nâng cấp đều làm từ carbon.

Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 9.

Theo nguồn tin riêng, chiếc 911 Carrera S này cũng đi kèm gói nâng cấp hiệu suất của TechArt, động cơ tăng áp kép 6 xy-lanh 3.0L sẽ cho ra công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 610 Nm, tăng 53 mã lực và 80 Nm so với động cơ nguyên bản.

Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 10.

Tại Đức, gói độ full TechArt cho 911 Carrera S có giá khoảng 50.000 euro. Dù bản độ tại Việt Nam thiếu đi một số chi tiết, mức giá cho gói nâng cấp này không thấp hơn con số 1 tỷ đồng. Trong khi đó, chiếc 911 Carrera S có giá từ 7,85 tỷ đồng.

Một số hình ảnh khác của Porsche 911 Carrera S độ TechArt tại Việt Nam:

Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 11.
Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 12.
Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 13.
Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 14.
Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 15.
Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 16.
Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 17.
Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 18.
Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 19.

Ảnh: Thành Nghĩa

Cận cảnh Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ TechArt đầu tiên Việt Nam: Là bản demo cho những siêu phẩm sau, bộ mâm hầm hố nhất, cánh gió sau có bộ phận như đồ chơi - Ảnh 20.