Ông Nguyễn Hồng Vinh (nick name Vinh Nguyễn) được xem là tay đua ô tô hàng đầu tại Việt Nam và là người Việt Nam đầu tiên sở hữu bằng đua xe quốc tế hạng C được công nhận bởi liên đoàn ô tô thể thao quốc tế FIA. Dải sản phẩm của BYD cũng đã nhận được nhiều đánh giá khách quan từ tay đua này.

Cầm lái 3 mẫu xe điện BYD, tay đua quốc tế đầu tiên của Việt Nam có nhận xét đầy bất ngờ- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hồng Vinh – tay đua ô tô thể thao chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam

Bộ ba xe BYD để lại nhiều trải nghiệm cho tay đua số 1 Việt Nam

Theo ông Vinh Nguyễn, ấn tượng mạnh nhất với BYD SEAL là khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,8 giây. Và tay đua này cũng đã dùng từ "công nghệ" để mô tả về mẫu xe năng lượng mới của BYD. Thực tế, đây được xem là ưu điểm của xe điện nói chung, nhưng xe điện có đặc thù riêng là pin được gắn dưới sàn xe nên việc tạo ra 1 chiếc sedan điện gầm thấp là không hề dễ dàng. Tận dụng lợi thế từ những công nghệ độc quyền, BYD đã chế tạo xe những chiếc xe với không gian rộng rãi và tiện nghi hơn rất nhiều, điều này được thể hiện rõ ràng trên mẫu BYD SEAL.

Cầm lái 3 mẫu xe điện BYD, tay đua quốc tế đầu tiên của Việt Nam có nhận xét đầy bất ngờ- Ảnh 2.

BYD SEAL – mẫu xe hội tụ đủ những công nghệ độc quyền của BYD

Mẫu sedan của BYD được tích hợp công nghệ "CTB - Cell to Body", nhờ pin tích hợp vào sàn xe mà BYD SEAL đạt được độ cứng vặn xoắn vượt trội tương đương những dòng ô tô hạng sang đắt giá. Cấu trúc trên giúp pin không chỉ là nguồn năng lượng mà còn trở thành cấu trúc chịu lực.

"Phần đông chúng ta thường nghĩ đến những công nghệ mang tính hoạt động, chẳng hạn như tính năng hỗ trợ lái nâng cao ADAS. Tuy nhiên, tính công nghệ trên BYD SEAL mà tôi muốn nhắc đến là những công nghệ lõi, ảnh hưởng đến việc chế tạo xe, những công nghệ mang tính nền tảng trong ngành công nghiệp ô tô", ông Vinh Nguyễn nói thêm.

Với BYD ATTO 3, theo ông Vinh Nguyễn, công bằng mà nói thì khả năng vận hành hay ngoại hình BYD ATTO 3 chỉ nằm ở mức vừa đủ, nhưng đây sẽ là mẫu xe có khả năng đưa mọi người đến với xe điện gần hơn và nhanh hơn. "Để thúc đẩy người dùng chuyển đổi từ xe điện sang xe xăng thì xe điện phải chứng minh mình tốt hơn ở nhiều mặt. BYD ATTO 3 rộng rãi hơn các đối thủ hạng B nói chung, đến mức họ xếp vào phân hạng riêng (B+). Không gian rộng rãi, vận hành êm ái, thiết kế chỉn chu và hoàn thiện ở mức cao, là những ưu điểm của mẫu xe này", ông Vinh Nguyễn đánh giá.

Cầm lái 3 mẫu xe điện BYD, tay đua quốc tế đầu tiên của Việt Nam có nhận xét đầy bất ngờ- Ảnh 3.

BYD ATTO 3 gây ấn tượng bởi không gian rộng rãi và tràn ngập tiện nghi (Nguồn: Facebook Vinh Nguyễn)

Chuyên gia này cũng cho rằng BYD ATTO 3 đem đến khả năng vận hành êm ái và công suất vừa đủ, cùng với đó cảm giác lái tốt. Tính năng an toàn hỗ trợ người lái nâng cao ADAS tốt, camera 360 độ với khả năng nhìn xuyên gầm xe đặc biệt sắc nét cùng trải nghiệm công thái học khi ngồi cũng là những điểm cộng.

Với mẫu xe "em út" BYD DOLPHIN, ông Vinh Nguyễn cho rằng đây là mẫu xe thân thiện với những người mới tiếp cận văn hoá xe điện. Xe mang lại trải nghiệm vận hành nhẹ nhàng, êm ái và lanh lẹ nên sẽ đặc biệt phát huy khi vận hành trong phố. So với một chiếc xe hạng A thì BYD DOLPHIN rất rộng rãi, hoàn thiện chỉn chu.

Có rào cản nhưng vấn đề cốt lõi nhất đã được giải quyết

Ông Vinh Nguyễn cũng là chuyên gia am hiểu về thị trường xe với hàng chục năm kinh nghiệm. Đánh giá về giá bán của bộ ba sản phẩm của BYD, ông cho rằng vấn đề nằm ở yếu tố nhập khẩu nên xe không được hỗ trợ ưu đãi về thuế.

"Sau khi BYD công bố giá, có những luồng ý kiến nói rằng con số mà hãng công bố chưa hợp lý. Mặc dù chính sách khuyến mãi khá tốt nhưng mức thuế ô tô nhập khẩu ở những thị trường nhất định vào Việt Nam hiện nay còn cao. Đây là vấn đề chung với các mẫu xe nhập khẩu chứ không riêng BYD. Yếu tố này không phải hãng muốn mà thay đổi được, mà chỉ có thể bù đắp bằng việc tung ra các chính sách ưu đãi", ông Vinh Nguyễn chia sẻ thêm.

Cầm lái 3 mẫu xe điện BYD, tay đua quốc tế đầu tiên của Việt Nam có nhận xét đầy bất ngờ- Ảnh 4.

Mức giá cho 3 mẫu xe BYD được công bố tại sự kiện ra mắt.

Theo chuyên gia, nếu nhìn vào những yếu tố tích cực thì BYD là vẫn có tệp khách hàng của riêng mình. Ông Vinh Nguyễn cũng cho rằng không thể chứng kiến ngay sự bùng nổ của một "tân binh" bởi sự phát triển nào cũng cần thời gian để nhân dân làm quen với văn hoá xe điện. Tuy nhiên, dù yếu tố nào đi nữa thì trọng tâm vẫn là chính chiếc xe - thứ mà khách hàng bỏ tiền ra mua và nhận về - phải tốt và xứng đáng để nhiều người sẵn sàng sử dụng.

Cầm lái 3 mẫu xe điện BYD, tay đua quốc tế đầu tiên của Việt Nam có nhận xét đầy bất ngờ- Ảnh 5.

Ông Vinh Nguyễn đã có dịp đồng hành cùng BYD trong một sự kiện lái thử.

Câu chuyện doanh số thì cần thêm yếu tố giá bán, hậu mãi và hạ tầng. Đồng thời sẽ là sự phát triển của hệ thống đại lý theo thời gian, độ phủ để nhiều người Việt có thể tiếp cận gần hơn văn hóa xe điện.