Xe mui trần là phân khúc có thể nói là "kén thời tiết" nhất bởi không chỉ dễ chịu ảnh hưởng bởi mưa hơn xe thường, chúng còn không thực sự là dòng xe tối ưu cho khách hàng tại các quốc gia có khí hậu quá lạnh bởi hệ thống trần đóng/mở không thể mang lại khả năng cách nhiệt tốt như một bộ khung hoàn chỉnh.

Cách Lexus làm xe mãi chả hỏng: Ủ đông -18 độ trong 12 tiếng để thử độ bền - Ảnh 1.

Để chứng minh độ bên của Lexus LC 500 Convertible, thương hiệu Nhật Bản đã quyết định… đem xe cất tủ lạnh trong buồng lạnh cỡ lớn thuộc Trung tâm thử nghiệm Millbrooke, Anh Quốc. Dòng xe thể thao Nhật Bản được hạ trần, phun một lớp nước mỏng ra bên ngoài và rồi để 12 tiếng liên tục tại nhiệt độ âm 18 độ C.

img
img

Ở nhiệt độ trên, cao su sẽ bị đóng băng và khả năng "rã băng" của xe thường cũng bị vô hiệu. Mục tiêu bài thử của Lexus là kiểm tra xem những chi tiết nào trên xe sẽ bị hư hại vì bài thử này (trong đó có các trang bị quan trọng ảnh hưởng trực tiếp từ nhiệt độ như điều hòa hay vô lăng/ghế sưởi).

img
img
img

Paul Swift – tay lái biểu diễn chuyên nghiệp đã cầm lái chiếc Lexus LC 500 Convertible tại trường thử Millbrooke và theo lời kể của anh sau màn thử lái "xe đông lạnh" độc nhất vô nhị này, chiếc xe mui trần mang lại kết quả khá tốt. Động cơ V8 457 mã lực khởi động thành công ngay lần thử đầu tiên, hệ thống điều hòa cũng được kích hoạt như không có gì xảy ra.

Cách Lexus làm xe mãi chả hỏng: Ủ đông -18 độ trong 12 tiếng để thử độ bền - Ảnh 4.

Lexus ‘ủ đông’ LC 500 Convertible để thử độ bền

Tham khảo: Carscoops

Cách Lexus làm xe mãi chả hỏng: Ủ đông -18 độ trong 12 tiếng để thử độ bền - Ảnh 6.