Bugatti, từ năm 2021, đã chính thức về một nhà với Rimac – thương hiệu siêu xe và cũng là nhà cung ứng ắc quy điện hàng đầu thế giới tới từ Croatia. Đế chế Rimac do một tay nhà sáng lập Mate Rimac xây dựng từ garage nhỏ bé của mình từ con số 0 tròn trĩnh và giờ đã là CEO của cả Bugatti và Rimac ở độ tuổi mới chỉ 34.

Đam mê của vị lãnh đạo Bugatti Rimac với siêu xe là không thể phủ nhận và trả lời phỏng vấn của Automotive News Europe, ông khẳng định mình đã gạt bỏ ý định sử dụng lại công nghệ của siêu xe Rimac Nevera (cũng là một trong những siêu xe điện hàng đầu thế giới) lên một mẫu xe Bugatti vì muốn giữ lại nét truyền thống của thương hiệu Pháp.

Bugatti công bố thông tin buồn vui lẫn lộn cho giới đại gia chờ hậu duệ của Chiron - Ảnh 1.

Ngoài ra, ông tiếp tục khẳng định siêu xe kế tiếp của Bugatti sẽ sử dụng động cơ đốt trong do hãng phát triển riêng nhưng "phải phù hợp với tình hình tài chính của hãng". Động cơ W16 hiện tại đã được sử dụng trong gần 2 thập kỷ và không có khả năng đáp ứng các chuẩn khí thải mới dù là ở châu Âu hay trên toàn cầu, dẫn tới sự cần thiết của động cơ mới.

Hậu duệ Chiron, vì lẽ đó, sẽ sử dụng "động cơ đốt trong đầy sức hút và đã được điện hóa" – một lựa chọn "cầu nối" khá tốt trong giai đoạn Bugatti và có lẽ cả những khách hàng của họ chưa sẵn sàng cho một siêu xe thuần điện. Tuy vậy, người hâm mộ dòng xe mới sẽ phải chờ tới thời điểm 2024 - 2025 để động cơ trên hoàn tất công đoạn phát triển và đây cũng là thời điểm Bugatti hoàn tất... sản lượng đơn hàng sẵn có hiện tại.

Rồi sẽ đến lúc Bugatti sẽ phải chuyển đổi sang siêu xe thuần điện, tuy nhiên đó không phải là trong thập kỷ này.

Tham khảo: Automotive News Europe

Bugatti công bố thông tin buồn vui lẫn lộn cho giới đại gia chờ hậu duệ của Chiron - Ảnh 2.
https://autopro.com.vn/bugatti-cong-bo-thong-tin-buon-vui-lan-lon-cho-gioi-dai-gia-cho-hau-due-cua-chiron-20220221201756375.chn