img
img

Targa là một trong những cấu hình nổi tiếng nhất của dòng xe Porsche 911. Là phiên bản mui trần của dòng xe 911 thông thường nhưng có thêm phần vòm kính đặc trưng ở phía sau ngay cả khi đóng/mở mui.

img
img

Hệ thống đèn trước/sau là loại "full" LED. Đáng chú ý, khi buổi tối, dải đèn hậu khi sáng lên sẽ nối liền với nhau.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 4.

Bộ vành đa chấu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, sơn tối màu có giá hơn 151 triệu đồng. Ẩn phía sau là cùm phanh đỏ tùy chọn.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 5.

Một cánh gió ở phía sau đuôi sẽ nâng lên thông qua nút bấm hoặc tự động khi đạt tốc độ cao nhằm tăng lực ép.

img
img
img

Quá trình mở cơ cấu mui đặc trưng của Porsche 911 Targa.

img
img

Điểm khác biệt rõ rệt và đặc trưng nhất là phần mui vải màu đen có thể đóng mở và cất dưới vòm kính phía sau. Chi tiết vòm kính này sẽ được giữ cố định và cũng là thiết kế tạo nên sự đặc trưng của dòng Targa.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 8.

Chất liệu da xuất hiện dày đặc bên trong nội thất. Bệ tỳ tay trung tâm được bọc da lộn.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 9.

Cách bố trí năm đồng hồ đặc trưng của Porsche. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất đồng hồ vòng tua máy đặt chính giữa là dạng cơ.

img
img

Vô-lăng của Porsche 911 được tích hợp các phím bấm như ra lệnh giọng nói, media, đàm thoại rảnh tay. Ga tự động được tách riêng một cần gạt ở phía sau.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 11.

Đồng hồ cơ học đặt tại táp-lô xe nằm trong gói tùy chọn thể thao Sport Chrono. Núm điều khiển chế độ lái đặt trên vô-lăng xe cũng nằm trong gói trang bị thêm này.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 12.

Màn hình trung tâm có kích thước 12,3 inch, tích hợp bản đồ Việt Nam và kết nối Apple CarPlay.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 13.

Dàn nút bấm chức năng nâng/hạ gầm, tinh chỉnh tiếng pô, đèn khẩn cấp, hệ thống chống trơn trượt và tinh chỉnh giảm xóc đặt phía bên dưới màn hình trung tâm.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 14.

Điều hòa trên xe là loại hai cùng tự động.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 15.

Thiết kế cần số gây nhiều tranh cãi tại thời điểm ra mắt của Porsche 911 thế hệ 992.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 16.

Hai nút bấm để đóng/mở phần mui vải của xe.

img
img

Mặc dù sở hữu 4 chỗ ngồi nhưng hàng ghế sau của Porsche 911 không mấy thực dụng, thậm chí với cả trẻ con.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 18.

Động cơ của Porsche 911 Targa 4S là loại boxer 6 xy-lanh, tăng áp kép sản sinh công suất 444 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Sức mạnh trên kết hợp cùng hộp số 8 cấp ly hợp kép giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3,6 giây (khi kết hợp Launch Control), trước khi đạt vận tốc tối đa 304 km/h.

Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 19.