Các kỹ sư BMW đang bước vào giai đoạn làm việc cao độ nhằm kịp trình làng khoảng 40 mẫu xe mới hoặc nâng cấp thuộc thế hệ Neue Klasse trước khi năm 2027 khép lại. Trong làn sóng sản phẩm quy mô lớn này, BMW X7 thế hệ tiếp theo đã bất ngờ lộ diện qua những hình ảnh chạy thử mới nhất ghi nhận tại Đức, hé lộ nhiều thay đổi đáng chú ý cho mẫu SUV đầu bảng của hãng xe xứ Bavaria.

BMW X7 đời mới lộ diện rõ nét hơn trên đường: Thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt khủng hơn, nội thất dễ "lột xác" với màn hình siêu dài- Ảnh 1.
BMW X7 đời mới lộ diện rõ nét hơn trên đường: Thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt khủng hơn, nội thất dễ "lột xác" với màn hình siêu dài- Ảnh 2.
BMW X7 đời mới lộ diện rõ nét hơn trên đường: Thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt khủng hơn, nội thất dễ "lột xác" với màn hình siêu dài- Ảnh 3.
BMW X7 đời mới lộ diện rõ nét hơn trên đường: Thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt khủng hơn, nội thất dễ "lột xác" với màn hình siêu dài- Ảnh 4.

BMW X7 thế hệ mới chạy thử. Ảnh: Carscoops

Thoạt nhìn, chiếc xe ngụy trang có thể khiến nhiều người lầm tưởng đây chỉ là một bản nâng cấp giữa vòng đời. Tuy nhiên, những chi tiết thể hiện trên nguyên mẫu cho thấy BMW đang chuẩn bị một bước chuyển mình mang tính thế hệ. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý khi X7 hiện tại ra mắt từ năm 2018 và đã trải qua đợt nâng cấp lớn vào năm 2022, đúng chu kỳ phát triển sản phẩm của BMW.

Khác với nhiều mẫu Neue Klasse khác, X7 mới vẫn giữ cấu trúc cụm đèn LED tách lớp đặc trưng, nhưng được tinh chỉnh để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn. Lưới tản nhiệt hình quả thận tiếp tục phóng đại kích thước, trong khi cụm đèn chiếu sáng phía trước được làm nhỏ gọn và đặt thấp hơn, kết hợp với cản trước mới mang thiết kế vuông vức và khỏe khoắn hơn.

Nhìn từ bên hông, thân xe được làm sạch các mảng khối, đặc biệt quanh vòm bánh xe, tạo cảm giác liền lạc và hiện đại hơn. Tay nắm cửa truyền thống được thay thế bằng các chi tiết dạng fin mảnh, nhiều khả năng nhằm cải thiện tính khí động học. Phần kính xe giữ lại dáng dấp quen thuộc, song trụ D được làm rõ nét hơn với cách diễn giải mới của đường gấp Hofmeister, một dấu ấn lâu đời trong thiết kế BMW.

Ở phía sau, lớp ngụy trang dày đặc vẫn che kín phần lớn tạo hình. Cụm đèn hậu trên xe thử nghiệm hiện chỉ là chi tiết tạm thời, nhưng nhiều khả năng phiên bản thương mại sẽ sử dụng dải đèn kéo dài toàn chiều ngang, lấy cảm hứng từ iX3 Neue Klasse cũng như các thế hệ X5 và iX5 sắp ra mắt.

BMW X7 đời mới lộ diện rõ nét hơn trên đường: Thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt khủng hơn, nội thất dễ "lột xác" với màn hình siêu dài- Ảnh 5.
BMW X7 đời mới lộ diện rõ nét hơn trên đường: Thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt khủng hơn, nội thất dễ "lột xác" với màn hình siêu dài- Ảnh 6.
BMW X7 đời mới lộ diện rõ nét hơn trên đường: Thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt khủng hơn, nội thất dễ "lột xác" với màn hình siêu dài- Ảnh 7.

Ảnh dựng đồ họa BMW X7 thế hệ mới với thiết kế tổng thể không quá khác biệt lớn so với đời hiện tại. Ảnh: AP

Bên trong khoang lái, BMW được cho là sẽ áp dụng hệ thống Panoramic Vision, một dải hiển thị trải dài sát chân kính chắn gió, kết hợp với màn hình trung tâm cỡ lớn hơn, trợ lý trí tuệ nhân tạo nâng cấp và vô lăng có thiết kế mang hơi hướng xe ý tưởng. Năng lực xử lý của xe cũng được cải thiện mạnh mẽ nhờ kiến trúc điện tử mới mang tên Superbrains, đóng vai trò như bộ não trung tâm điều phối toàn bộ hệ thống kỹ thuật số.

BMW X7 thế hệ mới vẫn duy trì cấu hình ba hàng ghế với bảy chỗ ngồi, yếu tố then chốt giúp mẫu xe này khác biệt so với phần lớn SUV BMW khác và tiếp tục cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLS cũng như các đối thủ đến từ Volvo như EX90 hay XC90.

BMW X7 đời mới lộ diện rõ nét hơn trên đường: Thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt khủng hơn, nội thất dễ "lột xác" với màn hình siêu dài- Ảnh 8.

Nội thất X7 có thể sẽ có điểm tương đồng X3 thế hệ mới. Ảnh: BMW

Những nguyên mẫu gần đây cho thấy X7 mới vẫn có các biến thể động cơ đốt trong, thậm chí là phiên bản hiệu suất cao với bốn ống xả tròn cỡ lớn và bộ mâm kích thước lớn, gợi ý sự hiện diện của động cơ V8 mild-hybrid, nhiều khả năng thuộc dòng M Performance. Song song đó, BMW cũng đã xác nhận lần đầu tiên X7 sẽ có phiên bản thuần điện mang tên iX7.

Khác với các dòng xe nhỏ hơn của BMW vốn tách biệt nền tảng cho xe điện và xe động cơ đốt trong, X7 và iX7 sẽ dùng chung một kiến trúc khung gầm, phát triển từ nền tảng CLAR hiện tại nhưng được tinh chỉnh để phù hợp cho cả hai loại hệ truyền động. Theo các nguồn tin nội bộ, dải sản phẩm còn có sự góp mặt của những phiên bản hiệu năng cao do BMW M và Alpina phát triển, trong đó các bản thuần điện có thể đạt công suất lên tới khoảng 900 mã lực.

BMW hiện chưa công bố thời điểm ra mắt chính thức cho X7 và iX7 thế hệ mới, song lộ trình phát triển cho thấy hai mẫu xe này nhiều khả năng sẽ trình làng vào năm 2027. Cả hai sẽ được sản xuất tại nhà máy Spartanburg ở bang South Carolina, Mỹ, cùng với các mẫu X3, X5, X6, XM và một dòng SUV địa hình hoàn toàn mới, được định vị để cạnh tranh trực diện với Mercedes-Benz G-Class.

BMW X7 đời mới lộ diện rõ nét hơn trên đường: Thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt khủng hơn, nội thất dễ "lột xác" với màn hình siêu dài- Ảnh 9.