BMW vừa bất ngờ trình làng gói Rugged Edition dành riêng cho X3 tại Nam Phi, mang đến diện mạo mới cùng khả năng off-road ấn tượng hơn cho mẫu SUV hạng sang này.
Toàn cầu đang hướng mạnh mẽ đến kỷ nguyên xe điện, BMW cũng không ngoại lệ với tâm điểm là BMW Neue Klasse iX3. Tuy nhiên, hãng xe Đức vẫn cho thấy sự linh hoạt chiến lược khi tiếp tục đầu tư vào các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, đặc biệt là ở những thị trường có nhu cầu đặc thù.

BMW X3 Rugged Edition phục vụ cho nhóm khách hàng mê "phượt". Ảnh: BMW
Điều này thể hiện rõ qua việc ra mắt gói Rugged Edition mới dành cho X3 tại Nam Phi, hướng đến những khách hàng yêu thích khám phá và không ngại làm bẩn bánh xe.

Xe sử dụng mâm nhỏ hơn. Ảnh: BMW
Để nâng cao khả năng vượt địa hình, gói tùy chọn này mang đến một bộ la-zăng hợp kim 18 inch hoàn thiện màu Frozen Midnight. Bộ mâm này nhỏ hơn 1 inch so với tiêu chuẩn, đi kèm bộ lốp Grabber All-Terrain chuyên dụng mọi địa hình với thành lốp dày hơn (255/60 R18), giúp tăng cường độ bám.
Kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh xDrive tiêu chuẩn của BMW, cấu hình này cho phép người lái tự tin hơn khi rời xa những cung đường trải nhựa. Dù không có bộ nâng gầm, X3 Rugged Edition lại được trang bị hệ thống treo Adaptive tiêu chuẩn, đảm bảo sự thoải mái và linh hoạt trên nhiều loại địa hình.
Không chỉ tập trung vào khả năng vận hành, BMW còn chú trọng đến độ bền và tính tiện dụng cho mẫu xe này. Phần thân vỏ của xe vẫn giữ nguyên thiết kế ban đầu nhưng được bảo vệ bằng một lớp phim bảo vệ (PPF) trước những viên đá văng hay mảnh vụn trên đường. Ngoài ra, xe có thêm giá nóc thể tích 320 lít, giúp tăng khả năng chở đồ.

Giá nóc và thùng là điểm nhấn dễ thấy nhất trên phiên bản X3 Rugged Edition. Ảnh: BMW
Bước vào khoang nội thất, những thay đổi được giới hạn để tập trung vào tính thực dụng. Gói Rugged Edition bổ sung thảm trải sàn mọi thời tiết, dễ dàng vệ sinh sau những chuyến đi dã ngoại. Bên cạnh đó, tính năng sưởi ấm cho hàng ghế trước và sau cũng được trang bị, mang lại sự thoải mái cho hành khách trong mọi điều kiện thời tiết.
Gói nâng cấp Rugged Edition này được cung cấp độc quyền cho biến thể X3 20d xDrive, đây là phiên bản động cơ diesel. Điều này có nghĩa chiếc xe không sở hữu sức mạnh như mẫu X3 M50 đã tham gia giải đua 2024 Rebelle Rally. Xe vẫn giữ nguyên động cơ turbodiesel I4 2.0 lít mild-hybrid nguyên bản, sản sinh công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 400Nm.

Giá bán của gói trang bị này tương đương 158 triệu đồng. Ảnh: BMW
Với mức giá khoảng 6.000 USD (158 triệu đồng) cho gói tùy chọn này, tổng giá của chiếc X3 20d xDrive đã tăng từ 68.200 USD (1,79 tỷ đồng) lên 74.200 USD (1,95 tỷ đồng).
Nếu cảm thấy X3 vẫn còn quá "hiền hòa", BMW được cho là đang phát triển một mẫu SUV hầm hố hơn nữa. Mẫu xe này được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ sừng sỏ như Mercedes-Benz G-Class, Lexus LX và Land Rover Defender. Dự kiến, chiếc SUV tương lai này sẽ mang đậm tinh thần của một mẫu xe off-road thực thụ hơn là các dòng X tập trung vào đường trường hiện tại. Xe cũng sẽ phải đối mặt với một đối thủ từ Audi, được xây dựng trên nền tảng Scout sắp ra mắt.
