Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 1.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 2.

Một chiếc Omoda S5 GT đã bị bắt gặp tại Hải Phòng. Điểm đặc biệt là dù chiếc xe này chưa có kế hoạch mở bán trong tương lai gần nhưng đã được đeo biển số. Omoda S5 GT được công bố hồi tháng 7/2023 rằng có nằm trong kế hoạch mở bán chính hãng của thương hiệu Trung Quốc.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 3.
Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 4.

Omoda S5 GT là phiên bản thể thao hơn mẫu Omoda S5, cũng từng bị bắt gặp đeo biển số tại Hà Nội. Xe có một tên gọi khác là Chery Arizzo 5 GT tại thị trường Trung Quốc. So với S5 tiêu chuẩn, bản GT có thay đổi dễ nhận biết gồm đầu xe tái thiết kế với lưới tản nhiệt dạng đồng hồ cát sơn màu đen bóng, có logo "GT" đặt ở phía cạnh trên. Hay khe gió đặt dọc ở hai bên rìa cản trước. Cụm đèn pha LED thiết kế mảnh mai hơn Omoda S5 thông thường.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 5.

Kích thước của Omoda S5 GT lần lượt đạt 4.710 x 1.829 x 1.490 mm, chiều dài cơ sở là 2.670 mm. Do đó, đối thủ mẫu xe này sẽ là Mazda3, Kia K3 hay Honda Civic. Nhưng vì là phiên bản thể thao, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ cạnh tranh với Kia K3 Turbo GT hoặc Honda Civic RS.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 6.

Omoda S5 GT trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 17 inch sơn đen bóng, ẩn phía sau là cùm phanh màu cam tương phản.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 7.
Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 8.

Thay đổi rõ rệt nhất phía sau đuôi của Omoda S5 GT là cản dưới tạo hình 4 ống xả tròn thay vì 2 ống xả hình tứ giác của bản S5 thường. Xe có đầy đủ cảm biến trước/sau.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 9.
Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 10.
Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 11.

Đuôi xe xuất hiện logo "GT" nhằm phân biệt với Omoda S5 thông thường. Cụm đèn hậu LED thiết kế mảnh mai. Nét thiết kế vuông vức của đuôi xe có phần liên tưởng tới Kia K3 cùng phân khúc.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 12.

Bên trong cabin, Omoda S5 GT được trang bị hai màn hình điện tử 10,25 inch nối liền vào nhau giống nhiều mẫu xe như Mercedes-Benz, BMW hiện nay. Ngoài ra, các điểm nhấn màu cam được bố trí xung quanh nội thất.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 13.

Nhìn chung thiết kế của các mẫu xe Omoda khá tương đồng khi tối giản các phím bấm vật lý ở táp-lô, thay bằng nút cảm ứng hoặc tích hợp vào màn hình trung tâm.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 14.

Trên vô-lăng xuất hiện các phím của hệ thống ADAS như ga tự động thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Gói trang bị này sẽ giúp Omoda S5 GT dễ dàng cạnh tranh hơn với các đối thủ trong phân khúc hạng C.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 15.

Hai ghế trước có tính năng sưởi ấm. Xung quanh là núm chỉnh âm lượng media, chuyển chế độ lái, phanh tay điện tử và bật/tắt cảm biến đỗ xe.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 16.
Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 17.

Tổng quan hai hàng ghế của Omoda S5 GT. Hàng ghế trước thiết kế kiểu thể thao ôm người ngồi. Dây đai an toàn màu cam đỏ tương phản với tông đen của nội thất.

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 18.

Tham khảo thông số của Omoda S5 GT tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này sử dụng máy xăng 1.6L tăng áp, công suất đầu ra là 197 mã lực và 290 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt. Thời gian tăng tốc từ 0- 100 km/h của mẫu sedan hạng C này được công bố là dưới 6 giây. Sức mạnh này khiến S5 GT thuộc diện mạnh bậc nhất phân khúc nếu chỉ xét xe dùng động cơ thuần xăng, sau Kia K3 Turbo GT và Hyundai Elantran N-Line (201 mã lực, 265 Nm).

Bắt gặp Omoda S5 GT ra biển số: Máy xăng mạnh 197 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc C, có ADAS đấu Civic và K3- Ảnh 19.

Hoàng Dũng