Tập đoàn xe lớn nhất thế giới là Toyota cũng không thoát khỏi vòng xoáy mang tên COVID-19.
Trong thông cáo mới nhất của mình, Toyota cho biết đã sẵn sàng đối mặt với lượng cầu giảm sâu trong năm 2020 do nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch COVID-19. Để đối phó vấn đề "cung vượt cầu", Toyota cho biết sẽ giảm sản lượng xe từ Nhật bản xuống 40% và có thể sâu hơn hoặc thậm chí là cả sản lượng toàn cầu dựa trên tình hình thích hợp.
Một trong số những dòng xe không bị ảnh hưởng từ thông báo từ phía Toyota là GR Supra đời mới lắp ráp ở Áo theo hợp đồng với Magna Steyr.
Sản lượng xe Toyota Nhật Bản trong tháng 5 dự kiến chỉ còn 79.000 xe khi thương hiệu này đan xen vận hành 1 ca với đóng cửa nhà máy. Các dây chuyền xuất khẩu xe sẽ vận hành 2 trên tổng số 3 ca vào giai đoạn đầu và sau đó giảm dần xuống 1.
Nhật Bản đang phải đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 trở lại khi số ca dương tính tăng lại từ đầu tháng 4. Ngay cả khi Toyota vượt khó và sản xuất xe thành công, họ cũng phải cân nhắc tới chuỗi cung ứng của mình tại các quốc gia khác chưa thể hoạt động hiệu quả dẫn tới việc nghẽn cổ chai trong lắp ráp.
Thị trường xe toàn cầu đang diễn biến vô cùng khó lường trong năm 2020. Vào cuối tháng 2, thời điểm phần lớn các quốc gia châu Âu cũng như Bắc Mỹ chưa áp lệnh cách ly xã hội ngặt nghèo như hiện tại, Moody’s đã dự đoán mức giảm doanh số xe mới trong năm 2020 xuống 2,9%.
Tham khảo: CarBuzz