BMW Z4 là một trong những dòng xe thể thao 2 cửa nổi tiếng nhất thế giới. Thế nhưng, tại Việt Nam, đây là một mẫu xe vừa được người chơi săn đón vì hình thức, vừa bị người chơi dè chừng về chất lượng.

Bán BMW Z4 9 năm tuổi giá gần 1,3 tỷ đồng, chủ showroom tuyên bố: Không bớt cho bất kì ai - Ảnh 1.

Xuất hiện trong bài viết là một chiếc BMW Z4 đời 2010, đăng kí lần đầu tiên năm 2012, được một showroom tại Hà Nội ra bán với lời quảng cáo về sự vận hành ấn tượng của động cơ. Một trong những điểm nổi bật nhất là xe được độ theo phong cách cửa cắt kéo. Ở một vài góc nhìn, BMW Z4 có nhiều nét giống với đàn em BMW i8 ra đời sau này.

Bán BMW Z4 9 năm tuổi giá gần 1,3 tỷ đồng, chủ showroom tuyên bố: Không bớt cho bất kì ai - Ảnh 2.

Đèn xe đã được độ lại cho bắt mắt hơn.

Bán BMW Z4 9 năm tuổi giá gần 1,3 tỷ đồng, chủ showroom tuyên bố: Không bớt cho bất kì ai - Ảnh 3.

Chiếc BMW Z4 này trang bị bánh mâm đa chấu 18 inch, cùng với đó là bộ lốp kích thước 225/45.

Sườn xe nổi bật với hốc hút gió và ốp gương được sơn đồng màu với ngoại thất xe.

Bán BMW Z4 9 năm tuổi giá gần 1,3 tỷ đồng, chủ showroom tuyên bố: Không bớt cho bất kì ai - Ảnh 5.

Bên dưới nắp capo chiếc BMW Z4 model 2010 này là khối động cơ 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng, cho ra công suất cực đại 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Đây là những thông số hết sức vượt trội so với một mẫu xe có kích thước nhỏ bé như BMW Z4.

Bán BMW Z4 9 năm tuổi giá gần 1,3 tỷ đồng, chủ showroom tuyên bố: Không bớt cho bất kì ai - Ảnh 6.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, chủ nhân trước đây của chiếc xe đã có những tinh chỉnh về hiệu suất động cơ, giúp chiếc xe đạt hiệu quả vận hành ấn tượng hơn một cách trông thấy. Chỉ cần đạp nhẹ chân ga, xe vút đi nhanh trông thấy, gần như không cảm nhận được độ trễ của chân ga.

Xem quá trình mở mui của chiếc BMW Z4 gần 10 năm tuổi

Bán BMW Z4 9 năm tuổi giá gần 1,3 tỷ đồng, chủ showroom tuyên bố: Không bớt cho bất kì ai - Ảnh 8.

Chơi một chiếc xe thể thao như BMW Z4 đồng nghĩa với việc bị eo hẹp về diện tích trở đồ. Khoang chứa đồ phía sau bị chiếm hết tới hơn 80% diện tích nếu xe mở mui. Nếu chọn giải pháp đóng mui, người lái xe phải làm quen với cảm giác chật chội và tầm nhìn hạn chế mà chiếc xe thể thao này mang lại.

Hệ thống pô cũng đã được nâng cấp, âm thanh phát ra đủ sức gây lôi cuốn cho người lái ngay từ giây phút nhấn đề nổ.

Bán BMW Z4 9 năm tuổi giá gần 1,3 tỷ đồng, chủ showroom tuyên bố: Không bớt cho bất kì ai - Ảnh 10.

Đèn phanh LED được làm ở phía trên.

Bán BMW Z4 9 năm tuổi giá gần 1,3 tỷ đồng, chủ showroom tuyên bố: Không bớt cho bất kì ai - Ảnh 11.

Khoang nội thất không lỗi thời của chiếc xe 9 năm tuổi.

Bán BMW Z4 9 năm tuổi giá gần 1,3 tỷ đồng, chủ showroom tuyên bố: Không bớt cho bất kì ai - Ảnh 12.

Da bọc vô-lăng đã có phần bị bóng sau thời gian dài sử dụng.

Ngoài ra, chiếc BMW Z4 này cũng được trang bị lẫy chuyển số thể thao. Đồng hồ của xe hiện báo mức odo gần 40.000 km.

Màn hình giải trí tương đối to và đủ dùng. Theo chủ showroom cho biết, màn hình này nguyên bản theo xe, không phải do được độ thêm. Công tắc đóng/mở mui của BMW Z4 nằm phía dưới hệ thống đầu đĩa với 2 nút bấm đóng/mở riêng biệt.

Bán BMW Z4 9 năm tuổi giá gần 1,3 tỷ đồng, chủ showroom tuyên bố: Không bớt cho bất kì ai - Ảnh 15.

"Cần số điện tử của xe cũng là cần số điện tử nguyên bản. Đây có thể là chi tiết được người mua đặt riêng thay vì sử dụng cần số tự động gạt thẳng như nhiều chiếc BMW cùng thời", chủ showroom cho biết thêm.

Những tiện nghi trên BMW Z4 khá đơn giản với 1 khay đựng nước. Bên dưới bệ tì tay là 1 jack USB, 1 jack AUX và 1 cổng nguồn lấy điện.

Bán BMW Z4 9 năm tuổi giá gần 1,3 tỷ đồng, chủ showroom tuyên bố: Không bớt cho bất kì ai - Ảnh 17.

Hiện chiếc BMW Z4 được rao bán với giá 1 tỷ 290 triệu đồng, không thương lượng. Chủ showroom cho biết, anh rất có cảm tình với vẻ ngoài và khả năng vận hành của chiếc xe này. Nếu không bán được với đúng giá đề ra, anh sẽ sử dụng chiếc xe này như một phương tiện đi lại hàng ngày.


Ảnh: Phúc Thành