Là fan hâm mộ Hummer, tôi xin chia sẻ với những người cùng sở thích một số thông tin mới về tình hình số phận của dòng xe chiến binh này:
 
Hiện nay, dù GM cố gắng bán thương hiệu Hummer, việc đóng cửa cơ sở kinh doanh là một trong những điểm đen khó kiểm soát khi nhà sản xuất ôtô mang đến những cuộc thương lượng với những khách hàng tiềm năng.
 
Các nhà phê bình phán đoán rằng sẽ rất khó khăn cho GM trong việc bán Hummer, và có rất ít những tin tốt lành cho thương hiệu này - ít nhất là trong thị trường Mĩ - chống đối lại thái độ hoài nghi. 
 
Việc đóng cửa này rất đáng chú ý vì đâu là nơi đặt cơ sở kinh doanh và ai đang cản trở công việc kinh doanh. Sau tất cả, đó là một sản phẩm thân thiện với môi trường, những người dân ở San Francisco - một thành phố khác nơi mà gần như mất một Hummer then chốt - phải tránh xa thương hiệu này.
 
 Điều này hoàn toàn khác khi mà Sin City quyết định xe cộ là quá thừa thãi. Towbin cho rằng Las Vegas là một thói quen thích hợp cho Hummer. “Đó là tất cả về sự xa xỉ và Hummer xứng đáng” ông cho biết. 
 
img

Và Towbin là một người hết lòng với Hummer. Ông ta tin rằng Hummer đã cứu sống cuộc đời ông, và ông coi Hummer như là một tài xế hàng ngày của ông vậy. “Tôi cảm thấy rất thẳng thắn với thương hiệu này,” ông nói. "GM không mà tôi cũng không muốn đi theo cách này.” 

Nhưng phải rời xa những chiếc Hummer trong tháng 8, những người mua tại Mỹ đã nhận được trung bình 8.861USD bằng rất nhiều sự động viên cho mỗi chiếc xe được bán, theo như Edmunds.com. Giá khởi điểm ở mức 31.000USD cho mẫu H3 cơ bản và lên tới 64.000USD cho mẫu H2 xa xỉ. (Towbin phát biểu rằng ông đã chào bán 6.000USD để khuyến khích, kể cả giảm giá cho nhân viên của GM, tổn thất lãi ròng).

Trái lại, BMV’s Mini đã chi 80USD cho mỗi chiếc bán ra. Toyota’s Scion chi 131USD. Hummer giảm 22.6% giá trị mỗi chiếc xe - cao nhất trong nền công nghiệp ôtô. Edmunds.com cho biết. Và doanh số bán của Hummer giảm 47% trong năm nay, mức giảm lớn nhất của bất kì thương hiệu nào, theo Autodata Corp. 
 
img
Hummer off-road
 
Người biết rõ về quá trình bán hàng cho biết giá trị còn lại của Hummer tập trung phần lớn vào sự hấp dẫn quốc tế của mẫu xe này. Người mua ở Trung Đông, Châu Phi, Châu Á và khu vực Đông Âu có thể vẫn có ham muốn rất lớn đối với những mẫu xe cỡ lớn và tham xăng dầu một cách tàn bạo.
 
“Rất khó để nhìn thấy đâu là giá trị cho những nhà kinh doanh và những khách hàng của Hummer tại Mĩ,” và Sheldon Sandler, người sáng lập ra Bel-Air Partners, một công ty đầu tư-ngân hàng đã tập trung riêng vào những người kinh doanh ôtô đại diện cho việc mua và bán của doanh nghiệp kinh doanh ôtô của họ. “Đó là lời tuyên bố của ngày hôm qua…một phần của tự động hoá tương đương với hula-hoops” 

Những vấn đề của nhãn hiệu này có thể hiểu được. Với giá dầu trung bình trong nước dừng ở mức 3.66USD một gallon, tốn mất 84USD để đổ đầy bình xăng mẫu Hummer nhỏ nhất-chiếc H3. Ở mức giá này, một chủ xe H3 ở Las Vegas có thể bay khứ hồi vào cuối tuần tới Los Angeles cũng tốn nhiều bằng lái một chiếc H3. 

Đối với trường hợp của ông, Towbin nên sống lâu hơn bất cứ ai. Ông sẽ sớm mở một cửa hàng ôtô Smart ở Las Vegas nơi mà sẽ chào bán những mẫu xe siêu nhỏ đã khai trương ở Mĩ năm nay. Ông cũng bán tên tuổi của thương hiệu này như là một phần xa xỉ của mẫu xe Dodge, Rolls Royce, Bentley và Nissan cũng như những mẫu xe Vespa. Và ông muốn bán quyền kinh doanh GM khác ở một số điểm. 

* Towbin Hummer là một trong những Thương hiệu lớn nhất tại Mĩ. Theo nguồn tin đã báo cáo, đó là cửa hàng lớn nhất.