2009 SLK gồm ba phiên bản. Người đam mê phong cách thể thao thuần chất có thể chọn phiên bản cơ sở SLK300 lắp hộp số thường và động cơ V6 dung tích 3 lít đạt công suất 228 mã lực và mômen xoắn tối đa 300 Nm. Các trang thiết bị chuẩn gồm có lazăng 17 inch, ghế bọc da, điều hòa tự động hai khu vực, dàn âm thanh giải trí cao cấp với màn hình LCD 5 inch và đầu đọc được 6 đĩa CD.

Phiên bản SLK350 dành cho người mê tốc độ gồm hộp số tự động 7 cấp kết hợp với động cơ V6 dung tích 3,5 lít đạt công suất 300 mã lực và lực mômen xoắn tối đa 359 Nm – tăng 32 mã lực và 9 Nm so với phiên bản trước.

img

Còn quả “rốc-két” SLK55 AMG được lắp động cơ V8 đạt công suất 355 mã lực với mômen xoắn tối đa lên tới 510 Nm. Các trang thiết bị chuẩn của nó bao gồm la-zăng 18 inch, lốp chịu được tốc độ cao, phanh đĩa đường kính lớn hơn, hệ thống treo được điều chỉnh theo phong cách thể thao, ghế ngồi ôm có chức năng sưởi ấm với bộ nhớ gắn bên ghế lái, ghế ngồi bọc da cao cấp hơn, cùng những chi tiết đặc biệt của nội và ngoại thất.

img

SLK còn có thêm các tùy chọn như đèn pha bi-xenon, bộ kết nối máy nghe nhạc iPod, radio vệ tinh, hệ thống định vị sử dụng màn hình LCD 6,5 inch lớn hơn, hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon, và hệ thống sưởi ấm gối dựa đầu Airscarf rất có ích khi hạ mui trong mùa động lạnh giá.

Một lưu ý quan trọng khác là tất cả các phiên bản SLK đời 2009 nay được tranh bị hệ thống lái "Direct Steer System” có độ linh hoạt tăng thêm 25% và trợ lực tay lái tăng dần theo góc quay của vô-lăng.

img

Để được sở hữu những tính năng này bạn phải trả món tiền không nhỏ. 2009 SLK là một trong những dòng xe mui xếp sang trọng đắt giá nhất trên thị trường. Với số tiền tậu SLK, bạn cũng có thể mua một chiếc Porsche Boxster mạnh mẽ hơn cũng như các mẫu xe kém thú vị hơn (nhưng rẻ hơn) như Audi TT, BMW Z4, Honda S2000 và Nissan 350Z. Tuy nhiên những mẫu convertible này đều chỉ có mui mềm và nội thất khó có thể so sánh với SLK.

Thiết bị an toàn

img

Các thiết bị an toàn chuẩn trên 2009 SLK-Class bao gồm phanh chống bó cứng ABS có trợ lực phanh, hệ thống ổn định điện tử ESP, túi khí bảo vệ đầu gối, túi khí bên và hệ thống gọi dịch vụ khẩn cấp TeleAid.

Thiết kế nội thất và các trang thiết bị đặc biệt
img
 
img

Chiếc mui cứng của SLK-Class có thể đóng mở trong thời gian chỉ 22 giây. Chất liệu và thiết kế nội thất của chiếc xe nhìn chung là hoàn hảo với chất liệu nhựa mềm mại và cao cấp bổ sung thêm cho những chiếc ghế ôm thú vị.

Cảm giác lái

img

Bất cứ tay chơi nào cũng phải mỉm cười sau khi cầm lái 2009 SLK-Class. Tuy nhiên dòng xe này vẫn cho cảm giác thoải mái và dễ điều khiển đủ để hấp dẫn những khách hàng trung niên. Đương nhiên phiên bản AMG khó “kiềm chế” hơn do có động cơ mạnh mẽ, song hai phiên bản SLK300 và SLK350 đều có sức lôi cuốn nhờ kết hợp giữa sự tiện lợi và khả năng điểu khiển thú vị. Và chỉ khi so sánh trực tiếp với chiếc Porsche Boxster thuần chất thể thao người ta mới cảm nhận thấy tay lái của SLK không được gắn kết và ổn định bằng.

Kết luận:

2009 SLK-Class là mẫu xe dành cho người điều khiển thực thụ. Những ưu điểm của nó là động cơ mạnh mẽ, tay lái sắc nét, thiết kế thời trang và sự tiện lợi của chiếc mui cứng. Song SLK cũng có những nhược điểm như giá khá “chát”, tầm quan sát kém khi đóng mui và tay vôlăng thiếu một chút cảm giác mặt đường.

Giá bán 2009 Mercedes-Benz SLK-Class tại Mỹ

Phiên bản

Động cơ

Hộp số

Giá bán

(USD)

SLK300

V6 3.0

Số sàn

44.950

SLK350

V6 3.5

Tự động

49.950

SLK55 AMG

V8 5.4

Tự động

64.300