Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 1.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 2.

GAC M6 Pro được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm VMS 2024 với hai phiên bản GS và GL, giá hiện tại lần lượt 699 triệu và 799 triệu đồng. Dự kiến trong năm 2025, mẫu MPV này sẽ được điều chỉnh lại giá bán, nâng lên thành 750 triệu và 850 triệu đồng.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 3.
Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 4.

Chiếc xe được đề cập trong bài là bản tiêu chuẩn của GAC M6 Pro với mức giá 699 triệu đồng, tức ngang ngửa với Mitsubishi Xpander Cross (698 triệu). Thiết kế phần đầu xe vẫn được giữ nguyên các dải chrome trang trí. Tuy nhiên cụm đèn pha chỉ là halogen thấu kính thay vì LED toàn phần như bản cao cấp, cũng không có các tiện ích như tự động bật/tắt theo môi trường, đèn chiếu xa thích ứng và dải LED ban ngày.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 5.

GAC M6 Pro phiên bản GS có kích thước lần lượt 4.793 x 1.837 x 1.730 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.810 mm. So với M6 Pro GL, bản tiêu chuẩn thấp hơn 35 mm do sử dụng bộ mâm nhỏ hơn. Còn đối chiếu với Toyota Innova Cross, mẫu MPV của Trung Quốc có chiều dài tổng thể lớn hơn nhưng các thông số còn lại đều kém hơn.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 6.
Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 7.

Ở bên hông, GAC M6 Pro GS sử dụng bộ mâm 16 inch đa chấu màu bạc và lược bỏ camera 360 độ.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 8.
Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 9.

Thiết kế của GAC M6 Pro có giao diện khá giống Toyota Alphard, khác biệt hẳn với những mẫu MPV cùng tầm giá trên thị trường như Toyota Innova Cross, Mitsubishi Xpander. Phiên bản GS sẽ không có đèn hậu LED nối liền hai bên.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 10.
Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 11.

Bên trong nội thất của GAC M6 Pro bản tiêu chuẩn không khác biệt nhiều về mặt giao diện so với bản cao cấp hơn. Hãng xe Trung Quốc chỉ lược bỏ một số tiện ích nhỏ.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 12.

Vô lăng của bản tiêu chuẩn là loại nhựa PU thay cho bọc da. Tuy nhiên, các phím chức năng vẫn khá đầy đủ so với bản cao cấp, ngoại trừ nút bấm của hệ thống ga tự động thích ứng.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 13.
Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 14.

Đồng hồ tốc độ điện tử 7 inch và màn trung tâm 10,25 inch không khác biệt so với bản 799 triệu đồng. Màn hình trung tâm có kết nối Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh là loại 4 loa ở bản GS. Một số thiếu sót khác so với bản GL bao gồm hệ thống lọc không khí, gương chống chói tự động, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, gạt mưa tự động.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 15.
Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 16.

Khu vực bệ trung tâm là nơi đặt dàn nút bấm của hệ thống làm mát, phanh tay điện tử kèm auto hold, con lăn chuyển chế độ lái. Phiên bản GS vẫn sử dụng cần số cơ thông thường trong khi bản cao cấp là cần số điện tử.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 17.
Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 18.
Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 19.

Thay đổi dễ nhận thấy khác là toàn bộ ghế bọc nỉ thay cho da. Hàng ghế đầu chỉnh cơ toàn bộ và không có tiện ích sưởi ấm như bản GL. Không gian của GAC M6 Pro khá rộng rãi, thoải mái ở cả 3 hàng ghế.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 20.

Khoang cốp của GAC M6 Pro có lợi thế phần sàn được khoét sâu xuống giống Kia Carnival nên người dùng có thể chứa được nhiều đồ đạc hơn, thậm chí để vali mà không cần phải gập hàng ghế thứ 3, đây là điểm nhỉnh hơn các mẫu MPV cùng tầm tiền.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 21.

Về động cơ, cả hai bản GAC M6 Pro đều sử dụng máy xăng 1.5L tăng áp, cho ra 174 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt và hệ dẫn động cầu trước. Hệ thống treo sử dụng loại McPherson ở bánh trước và dầm xoắn ở bánh sau. Trang bị an toàn của bản tiêu chuẩn bao gồm 2 túi khí, cảm biến lùi, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ xuống dốc,.. Gói ADAS đã bị lược bỏ trên phiên bản này.

Ảnh thực tế GAC M6 Pro bản base vừa về đại lý: Giá 699 triệu ngang Xpander Cross nhưng mâm nhỏ, đèn halogen, ghế nỉ- Ảnh 22.

Hoàng Dũng