Sau khoảng gần 2 tháng ra mắt Việt Nam, GAC M6 Pro bản tiêu chuẩn đã rục rịch về đại lý để bàn giao tới khách hàng.
Chiếc xe được đề cập trong bài là bản tiêu chuẩn của GAC M6 Pro với mức giá 699 triệu đồng, tức ngang ngửa với Mitsubishi Xpander Cross (698 triệu). Thiết kế phần đầu xe vẫn được giữ nguyên các dải chrome trang trí. Tuy nhiên cụm đèn pha chỉ là halogen thấu kính thay vì LED toàn phần như bản cao cấp, cũng không có các tiện ích như tự động bật/tắt theo môi trường, đèn chiếu xa thích ứng và dải LED ban ngày.
Ở bên hông, GAC M6 Pro GS sử dụng bộ mâm 16 inch đa chấu màu bạc và lược bỏ camera 360 độ.
Thiết kế của GAC M6 Pro có giao diện khá giống Toyota Alphard, khác biệt hẳn với những mẫu MPV cùng tầm giá trên thị trường như Toyota Innova Cross, Mitsubishi Xpander. Phiên bản GS sẽ không có đèn hậu LED nối liền hai bên.
Bên trong nội thất của GAC M6 Pro bản tiêu chuẩn không khác biệt nhiều về mặt giao diện so với bản cao cấp hơn. Hãng xe Trung Quốc chỉ lược bỏ một số tiện ích nhỏ.
Đồng hồ tốc độ điện tử 7 inch và màn trung tâm 10,25 inch không khác biệt so với bản 799 triệu đồng. Màn hình trung tâm có kết nối Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh là loại 4 loa ở bản GS. Một số thiếu sót khác so với bản GL bao gồm hệ thống lọc không khí, gương chống chói tự động, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, gạt mưa tự động.
Khu vực bệ trung tâm là nơi đặt dàn nút bấm của hệ thống làm mát, phanh tay điện tử kèm auto hold, con lăn chuyển chế độ lái. Phiên bản GS vẫn sử dụng cần số cơ thông thường trong khi bản cao cấp là cần số điện tử.
Thay đổi dễ nhận thấy khác là toàn bộ ghế bọc nỉ thay cho da. Hàng ghế đầu chỉnh cơ toàn bộ và không có tiện ích sưởi ấm như bản GL. Không gian của GAC M6 Pro khá rộng rãi, thoải mái ở cả 3 hàng ghế.
Hoàng Dũng