5 mẫu xe phân khối lớn của Honda vừa ra mắt Việt Nam gồm REBEL 500, CL500, CB1000 Hornet, XL750 Transalp và CRF1100L Africa Twin.
Hôm nay (22/2), Honda Việt Nam (HVN) ra mắt cùng lúc 5 mẫu xe mới bao gồm REBEL 500, CL500, CB1000 Hornet, XL750 Transalp và CRF1100L Africa Twin (2 phiên bản). Trong đó, hai mẫu CL500 và CB1000 Hornet là sản phẩm hoàn toàn mới, lần đầu ra mắt Việt Nam. Ba mẫu xe còn lại là phiên bản nâng cấp, thay đổi diện mạo so với xe đã mở bán trong nước từ trước.
Mẫu xe | Giá bán |
---|---|
Honda REBEL 500 | 181,3 triệu đồng |
Honda CL500 | 180,99 triệu đồng |
Honda CB1000 Hornet | 339,9 triệu đồng |
Honda XL750 Transalp | 299,99 triệu đồng |
Honda CRF1100L Africa Twin | 540,99 triệu đồng |
Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports | 620,99 triệu đồng |
Honda CB1000 Hornet
Honda CB1000 Hornet 2025 là mẫu xe naked-bike cao cấp nhất của series Hornet, thay thế cho dòng CB1000R Neo Sports Cafe. Về thiết kế, đầu xe được tạo hình với cụm đèn pha LED hầm hố, chia hai khoang có hơi hướng giống với mẫu Kawasaki Z1000. Khung thép twin-spar mới sẽ thay thế cho thiết kế dạng xương sống trên CB1000R.
Honda CB1000 Hornet trưng bày tại sự kiện ra mắt dùng hệ thống phuộc Showa SFF-BP ở phía trước có đường kính 41mm kết hợp giảm xóc Öhlins TTX36 giúp xe ổn định trên nhiều điều kiện vận hành. Đặc biệt, với ngàm phanh trước Brembo Stylema 4 pít-tông kết hợp đĩa phanh nổi 310mm giúp người lái tự tin và kiểm soát tốt hơn khi vào cua hoặc gặp trường hợp khẩn cấp.
Động cơ trên CB1000 Hornet mới giống mẫu sportbike CBR1000RR Fireblade, công suất cực đại 157 mã lực ở tua máy 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn 107 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hãng xe Nhật Bản còn cung cấp cho CB1000 Hornet hệ thống tay ga điện tử Throttle By Wire với ba chế độ lái mặc định và hai chế độ tùy biến, giúp người lái có thể kiểm soát xe tốt hơn trên nhiều điều kiện vận hành.
Tính năng Emergency Stop Signal (ESS) trên Honda CB1000 Hornet cũng sẽ giúp an toàn hơn trong trường hợp cần dừng khẩn cấp bằng cách nháy đèn cảnh báo cho xe phía sau.
Honda CL500
Honda CL500 là mẫu scrambler hoàn toàn mới, lần đầu ra mắt tại Việt Nam. Xe sở hữu thiết kế bụi bặm, mạnh mẽ với khung sườn ống dạng lưới. Bình xăng thiết kế thon gọn với các đường nét mềm mại, tạo nên sự hài hòa giữa yếu tố cổ điển và hiện đại. Bộ giảm xóc trang bị cho CL500 có hành trình dài 41mm ở phía trước và giảm xóc sau có thể điều chỉnh tùy theo sở thích của chủ nhân. Một điểm nổi bật khác của Honda CL500 chính là chiều cao yên xe chỉ 790mm.
Xe sử dụng đèn chiếu sáng dạng LED thấu kính, vành 19 inch phía trước và 17 inch phía sau. Ghi-đông xe tích hợp một màn LCD cỡ nhỏ để hiển thị các thông số vận hành.
Honda CL500 sử dụng động cơ 471cc hai xi-lanh song song, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 45,5 mã lực và mô-men xoắn 43,4 Nm. Mẫu xe scrambler này còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và bộ cảm biến OBD2-2 mới, hộp số 6 cấp với ly hợp hỗ trợ/slipper.
Honda REBEL 500
Honda REBEL 500 2025 không thay đổi về mặt thiết kế hay trang bị vận hành so với phiên bản cũ. Hãng xe Nhật Bản chỉ bổ sung thêm màu sắc mới, trong đó có màu trắng toát lên vẻ trẻ trung. Phiên bản mới tiếp tục sử dụng máy 471cc song song, công suất cực đại 45 mã lực và 43,3 Nm mô-men xoắn, thông số gần như tương tự với mẫu CL500.
Honda XL750 Transalp
Giống như Honda REBEL 500 2025, mẫu Adventure này chỉ được làm mới về màu sắc trong khi thiết kế tổng thể và trang bị vẫn được giữ nguyên. Xe sử dụng Đèn pha LED projector đôi, màn hình Durabio được cải tiến. Đồng hồ phía trước là màn hình TFT 5 inch, có 4 chế độ hiển thị.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xi-lanh đôi song song dung tích 755cc, có góc đánh lửa 270 độ và công nghệ nạp khí xoáy (Vortex). Xe còn được trang bị bốn chế độ lái mặc định: Thể thao (SPORT), Tiêu chuẩn (STANDARD), Đường ướt (RAIN) và Đường sỏi (GRAVEL), cùng một chế độ tự chọn (USER).
Hệ thống treo sử dụng phuộc upside down đến từ Showa có hành trình 43mm ở trước và giảm xóc ở phía sau. Một số tính năng an toàn như kiểm soát lực kéo HSTC, kiểm soát nhấc đầu (Wheelie Control), kiểm soát lực phanh động cơ (Engine Brake) và hệ thống phanh ABS 2 kênh có tùy chọn ngắt ABS ở bánh sau.
CRF1100L Africa Twin và CRF1100L Africa Twin Adventure Sports
Đây là bản nâng cấp mẫu mô-tô có khả năng offroad của hãng xe Nhật Bản. Xe được ra mắt với 2 phiên bản, gồm: phiên bản Tiêu chuẩn với bánh trước 21inch thích hợp với trải nghiệm off-road, phiên bản Adventure Sports với bánh trước 19inch thích hợp cho những hành trình dài.
Xe trang bị lốp không săm, giúp sửa chữa dễ dàng hơn khi gặp sự cố trên đường. Kính chắn gió lớn hơn, có thể điều chỉnh 5 mức. Màn hình cảm ứng 6.5inch, có thể điều khiển chế độ lái, kết nối Bluetooth.
Ở phiên bản Adventure Sports, bánh trước 19inch với lốp 110/80-19, chiều cao yên xe thấp hơn kết hợp hệ thống treo điện tử Showa-EERA™. Xe có thêm bộ quây bình xăng và kính chắn gió mới.
Mặc dù vẫn tiếp tục được chia sẻ khung và động cơ với CRF1100L Africa Twin, tuy nhiên phiên bản CRF1100L Africa Twin Adventure Sports 2025 được thiết kế với vai trò riêng biệt: mang lại cho người lái khả năng vận hành đường dài trên những cung đường xuyên lục địa, và tăng tính thực dụng trong cả điều kiện on-road lẫn off-road.