Isuzu Việt Nam vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập vào ngày 21/10, đánh dấu hành trình ba thập kỷ đồng hành cùng sự phát triển của ngành vận tải và sản xuất trong nước.

30 năm Isuzu tại Việt Nam: Từ lắp ráp xe đến cung cấp giải pháp vận tải- Ảnh 1.

Các cột mốc trong hành trình 30 năm Isuzu tại Việt Nam.

30 năm phát triển tại Việt Nam

Thành lập năm 1995, Isuzu Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Isuzu Nhật Bản, Itochu Corporation, Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco) và Công ty Đầu tư Địa ốc Gia Định (Resco). 

Sau 3 thập kỷ hoạt động, hãng cho biết đạt cột mốc hơn 129.000 xe xuất xưởng tính đến hết tháng 9/2025. Các mẫu xe bao gồm xe tải, xe đầu kéo, xe buýt, xe chuyên dùng, cùng 2 dòng xe du lịch là D-Max và mu-X với tổng cộng hơn 40 dòng sản phẩm.

30 năm Isuzu tại Việt Nam: Từ lắp ráp xe đến cung cấp giải pháp vận tải- Ảnh 2.

Bộ đôi xe du lịch Isuzu đang bán tại Việt Nam gồm D-Max và mu-X

Bên cạnh đó, thương hiệu Nhật Bản hiện có 29 đại lý, xưởng dịch vụ chính hãng trên toàn quốc, áp dụng tiêu chuẩn hậu mãi toàn cầu. Ngoài ra, theo chính quyền TP HCM, doanh nghiệp này đóng góp hơn 1.500 tỷ đồng ngân sách cho TP.HCM và tạo việc làm cho gần 1.800 lao động.

Phát biểu tại sự kiện, ông Wataru Nakano, Tổng Giám đốc Isuzu Việt Nam, cho biết mục tiêu xuyên suốt của công ty là “kiên định lắng nghe nhu cầu thực tế của khách hàng và đổi mới để mang đến các giải pháp vận tải thực tiễn hơn”.

Không chỉ tập trung vào hoạt động sản xuất, Isuzu Việt Nam còn duy trì các chương trình trách nhiệm xã hội như dự án “Isuzu – Trái tim và Nụ cười”, hỗ trợ học bổng, sửa chữa nhà cho hộ khó khăn và tặng quà cho trẻ em tại Làng SOS. Cùng với đó, hãng còn tổ chức Hội thi kỹ năng lái xe, các khóa huấn luyện tiết kiệm nhiên liệu và lái xe an toàn.

30 năm Isuzu tại Việt Nam: Từ lắp ráp xe đến cung cấp giải pháp vận tải- Ảnh 3.

Ông Wataru Nakano, Tổng Giám đốc Isuzu Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Định hướng tương lai

Bước sang giai đoạn mới, Isuzu Việt Nam định hướng chuyển đổi từ một nhà sản xuất phương tiện thuần túy sang “nhà cung cấp giải pháp vận tải”. 

Mục tiêu này được hiện thực hóa bằng các nhiều hoạt động cụ thể. Theo đó, hãng sẽ cung cấp các giải pháp tối ưu hơn khách hàng như thùng xe có thể tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng thực tế của từng người. Việc mở rộng mạng lưới đại lý, xưởng dịch vụ, kho phụ tùng sẵn có của Isuzu cũng sẽ tiếp tục được triển khai. Song song đó, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức các chương trình đào tạo kỹ thuật, hội thảo hướng dẫn sử dụng xe an toàn và hiệu quả. 

30 năm Isuzu tại Việt Nam: Từ lắp ráp xe đến cung cấp giải pháp vận tải- Ảnh 4.

Hệ thống đại lý chính hãng sẽ liên tục được mở rộng.

Tại sự kiện, ông Shinsuke Minami, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn Isuzu Nhật Bản, cho biết Isuzu đang triển khai kế hoạch “Isuzu Transformation”, với định hướng trở thành doanh nghiệp cung cấp giải pháp vận tải thương mại, chú trọng đổi mới sáng tạo, trung hòa carbon và phát triển công nghệ thân thiện môi trường.

Cũng theo ông Masuo Ono, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, mối quan hệ hợp tác Việt – Nhật trong lĩnh vực công nghiệp ô tô được củng cố qua những doanh nghiệp như Isuzu, khi họ không chỉ đầu tư sản xuất mà còn góp phần phát triển nguồn nhân lực địa phương.

30 năm Isuzu tại Việt Nam: Từ lắp ráp xe đến cung cấp giải pháp vận tải- Ảnh 5.