Nhà sản xuất xe hơi thể thao đến từ Đức đã giao khoảng 63.500 chiếc (tăng 6%) đến tay khách hàng, trong khi đó, doanh thu tăng 8% đạt 5,9 tỷ euro. Kết quả hoạt động tổng kết đạt 976 triệu euro (tăng 1%) và tỷ lệ lợi nhuận kinh doanh đạt 16,4%.

3 tháng đầu năm 2018, Porsche bán được 63.500 xe trên toàn cầu - Ảnh 1.

Ông Lutz Meschke, phó chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm thành viên Ban Điều hành Tài chính và Công nghệ Thông tin tại Porsche AG  tin rằng đóng góp không nhỏ cho thành quả này nhờ vào số lượng gia tăng, hiệu ứng hỗn hợp, và sự phát triển tích cực trong các lĩnh vực ngoài kinh doanh xe như dịch vụ hậu mãi và các dịch vụ tư vấn bởi MHP và Porsche Consulting.

3 tháng đầu năm 2018, Porsche bán được 63.500 xe trên toàn cầu - Ảnh 2.

Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị Porsche AG cho biết: "Kết quả kinh doanh khả quan lần này đã tái khẳng định chiến lược về sản phẩm của chúng tôi. Thế hệ mới của dòng xe Panamera và Cayenne luôn hấp dẫn với khách hàng, cùng với các phiên bản 911 GT mới."

Vào cuối quý đầu năm 2018, số lượng nhân viên của công ty đạt đến 30.335 người. Một năm trước đã có 28.249 nhân viên làm việc cho nhà sản xuất xe hơi thể thao tại Stuttgart (tăng 7%).

3 tháng đầu năm 2018, Porsche bán được 63.500 xe trên toàn cầu - Ảnh 3.

Mục tiêu chiến lược về lợi nhuận của Porsche đề ra trong năm tài chính 2018 sẽ là 15%. Porsche mong chờ một sự bứt phá tiếp theo trong doanh thu khi mẫu xe Mission E, dòng xe vận hành hoàn toàn bằng điện, được giới thiệu trên thị trường.

3 tháng đầu năm 2018, Porsche bán được 63.500 xe trên toàn cầu - Ảnh 4.

Porsche Mission E.

Tại Việt Nam, Porsche đang khá thành công với hai dòng xe là Macan và Panamera thế hệ mới. Trong thời gian tới, khi Cayenne 2018 bắt đầu được đưa về Việt Nam thì doanh số cũng như doanh thu của hãng xe Đức chắc chắn sẽ tăng thêm nữa tại mảnh đất hình chữ S.

Ảnh: Porsche