Cập nhật 12:29 PM, Thứ ba Ngày 27, Tháng 12, 2016

A+ A A- Kiểu đọc sách

Yamaha R15 thế hệ mới liên tục bị bắt gặp trên đường thử

Yamaha R15 thế hệ mới liên tục bị bắt gặp trên đường thử

Qua những hình ảnh trên đường thử, có thể thấy Yamaha R15 thế hệ mới được những tính năng cao cấp hơn như phuộc trước hành trình ngược và công nghệ van biến thiên VVA.

Trong thời gian gần đây, cánh săn ảnh tại Indonesia liên tục bắt gặp những chiếc mô tô được cho là Yamaha R15 thế hệ mới trên đường thử. Qua đó, người hâm mộ có thể phần nào biết trước thiết kế cũng như trang bị của Yamaha R15 3.0. Được biết, tên mã trong quá trình phát triển của Yamaha R15 thế hệ mới là BG7.

Yamaha R15 thế hệ mới liên tục bị bắt gặp trên đường thử - Ảnh 1.

Yamaha R15 3.0 được trang bị phuộc hành trình ngược phía trước và gương chiếu hậu mới.

Qua những hình ảnh trên đường thử, có thể thấy Yamaha R15 3.0 nhiều khả năng được trang bị những tính năng cao cấp hơn như phuộc trước hành trình ngược. Hình ảnh trên đường thử cho thấy Yamaha R15 3.0 được trang bị đèn xi-nhan giống với phiên bản cũ. Trong khi đó, gương chiếu hậu của Yamaha R15 3.0 đã được thay đổi thiết kế.

Yamaha R15 thế hệ mới liên tục bị bắt gặp trên đường thử - Ảnh 2.

Yamaha R15 3.0 với yên tách rời

Ở thế hệ mới, Yamaha R15 tiếp tục được trang bị yên tách rời và pad biển số như trước. Tuy nhiên, thiết kế đuôi xe của Yamaha R15 thế hệ mới không sắc sảo như phiên bản cũ. Ngoài ra, phần đuôi xe của Yamaha R15 3.0 có thiết kế gợi liên tưởng đến siêu mô tô R1.

Yamaha R15 thế hệ mới liên tục bị bắt gặp trên đường thử - Ảnh 3.

Đèn hậu của Yamaha R15 3.0

Trong khi đó, đèn hậu của Yamaha R15 thế hệ mới có vẻ thanh mảnh hơn trước và giống loại trên mô tô tầm trung R6. Bên trên đèn hậu, tay dắt sau đã biến mất. Có vẻ như đuôi xe của Yamaha R15 3.0 đã tích hợp luôn tay dắt như KTM RC390.

Theo tin đồn, Yamaha R15 3.0 sẽ dùng động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, SOHC, dung tích 155 phân khối lấy từ xe ga NM-X 155. Động cơ này được ứng dụng công nghệ van biến thiên VVA.

Trên Yamaha NM-X 155, động cơ này tạo ra công suất tối đa 15,09 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Dự đoán, khi được áp dụng cho Yamaha R15 3.0, động cơ sẽ tạo ra sức mạnh lớn hơn. Nguyên nhân là do Yamaha R15 2.0 cũ đã sở hữu công suất tối đa 17,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15 Nm.

Ngoài ra, Yamaha R15 3.0 phải mạnh hơn trước thì mới có thể cạnh tranh với những đối thủ như Suzuki GSX-R150 mới và Honda CBR150R. Trong đó, Suzuki GSX-R150 sở hữu công suất tối đa 19,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14 Nm. Hai con số tương ứng của Honda CBR150R 2016 là 17,1 mã lực và 13,7 Nm.

Dự kiến, Yamaha R15 thế hệ mới sẽ chính thức trình làng trong nửa đầu năm sau.

Thăm dò ý kiến

Chọn xe bạn yêu thích nhất

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Bài viết và góp ý xin gửi về bandocviet@autopro.com.vn hoặc 0964.728.389. Trân trọng!
Video: