Sau chiếc nakedbike đình đám Kawasaki Z1000, đến lượt Yamaha R1 2015 đang trở thành trào lưu mới trong phong trào chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam. Thiết kế đẹp cùng mức giá hơn 600 triệu đồng và được nhiều người chơi xe đánh giá "xứng đôi vừa lứa" với những gì mẫu sportbike mang lại, giúp R1 2015 trở thành món đồ chơi sành điệu của giới trẻ.

Chủ nhân của chiếc Yamaha R1 2015 với dàn áo nổi bật sinh năm 1994.Chủ nhân của chiếc Yamaha R1 2015 với dàn áo nổi bật sinh năm 1994. Ảnh: FBNV.

Để tạo nên sự khác biệt một người chơi xe phân khối lớn quyết định khoác bộ áo mới cho chiếc sportbike đình đám thời gian gần đây. Dàn áo mới của R1 2015 trở nên nổi bật với những họa tiết được lấy ý tưởng, từ bộ tem của chiếc VR46 do tay lái Valentino Rossi điều khiển trong đường đua Moto GP.

Bộ áo mới giúp chiếc sportbike trở nên lạ mắt hơn trước.

Bộ áo mới giúp chiếc sportbike trở nên lạ mắt hơn trước.

Điểm nhấn trên dàn áo mới chính là số 94 thay cho số áo thi đấu 46 quen thuộc của tay đua nổi tiếng đến từ Italia, chia sẽ về con số đặc biệt này chủ nhân của chiếc sportbike tiết lộ đó cũng chính là năm sinh của mình. Nguyên bản chiếc R1 2015 lên tem VR46, có dàn áo màu trắng-đỏ đây cũng là màu sắc được ưa chuộng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam.

Chủ nhân chia sẽ là một người rất hâm mộ tay lái Rossi nên mới khoác lên mình chiếc R1 2015 theo phong cách của chiếc xe đua VR46.

Dàn áo được lấy ý tưởng từ chiếc xe đua VR46 của tay lái Valentino Rossi.

Ra mắt lần đầu tiên tại triễn lãm Eicma 2014, và được thừa hưởng thiết kế từ M1 mẫu xe đua danh tiếng trên đường đua Moto GP, nên ngoại hình của Yamaha R1 2015 mang dáng vẻ dữ dằn góc cạnh hơn so với phiên bản cũ. Cụm đèn pha mới dạng Led được thiết kế gọn gàng khi nằm ngay bên dưới hốc gió. Nhiều đồ chơi mới được trang bị trên R1 2015 như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chống trượt bánh và hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control mang đến sự vận hành tối ưu và an toàn nhất. Màn hình TFT cùng hệ thống trao đổi dữ liệu CCU cho phép người lái sử dụng GPS cũng được tích hợp trên phiên bản 2015.

Yamaha R1 2015 sở hữu động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 phân khối, công suất tối đa 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút. Mỗi xi-lanh có 2 kim phun nhiên liệu khác nhau. Yamaha R1 2015 còn có thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn khoảng 60% so với loại làm từ thép.

Dàn áo nguyên bản của chiếc Yamaha R1 2015 có màu trắng-đỏ. Ảnh: FBNV

Dàn áo nguyên bản của chiếc Yamaha R1 2015 có màu trắng-đỏ. Ảnh: FBNV

Trọng lượng khô khi đổ đầy bình xăng là 199kg, hộp số 6 cấp, gắp nhôm, hệ thống ống xả bằng titan, ly hợp chống trượt khi dồn số. Bộ khung Deltabox bằng nhôm được thiết kế dành riêng cho R1 2015 có chiều dài cơ sở ngắn hơn 10 mm so với trước. Chiếc sportbike có chiều dài 2.054mm, rộng 690mm và cao 1.150mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất cao 856mm. Xe sử dụng phanh đĩa đôi cho bánh trước có đường kính 320mm với 4 pít tông thủy lực, bánh sau với đĩa đơn có đường kính 220m. Bánh trước có kích thước 120/70ZR17M/C và bánh sau 190/55ZR17M/C. Tại thị trường Việt Nam R1 2015 có giá vào khoảng 645 triệu đồng.

Ảnh: WilliamHoang Picture.