Trong ngày hội của những người đam mê biểu diễn motor thể thao mạo hiểm Motul Fest 2014, có duy nhất một nhà xuất xe máy tham gia là Suzuki Việt Nam. Với việc hiện đang phân phối nhiều dòng xe côn tay với tính chất thể thao, không ngạc nhiên khi Suzuki lại hứng thú với nghệ thuật biểu diễn Stunt. Góp mặt tại ngày hội này, Suzuki mang đến 3 mẫu xe gồm Raider 150, Axelo 125 và đặc biệt nhất là mẫu xe Suzuki Thunder 150 naked bike.

Suzuki Thunder 150:

Cách đây ít lâu, thông tin Suzuki sắp ra mắt xe naked bike Thunder 150 mới được đăng tải, với thông số và giá bán dự kiến khá hấp dẫn. Là một mẫu xe côn tay, Thunder 150Fi có thể là đối thủ trực tiếp của Yamaha FZ150i với giá bán 67,5 triệu đồng. Nhưng mức giá của Thunder được cho là rẻ hơn đáng kể, chỉ 47,990,000 triệu đồng.

img

Mẫu xe mới của Suzuki sẽ được bán ra với 2 phiên bản là Thunder 150Fi và phiên bản đặc biệt Thunder 150SFi. Thiết kế của Thunder 150 bản đặc biệt được trang bị thêm kính chắn gió nằm trên cụm đồng hồ đo tốc độ, chỉ có 2 màu xanh và đen. Bản tiêu chuẩn sử dung đèn pha tròn cổ điển, không kính chắn gió và đi kèm 3 màu  xanh,đen,đỏ.

img

Suzuki Thunder 150 được trang bị động cơ 4 thì, xylanh đơn làm mát bằng không khí dung tích 149cc, cho công suất 11,8 mã lực tại 8000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,3Nm tại 6000 vòng/phút.

Suzuki Thunder 150Fi có thông số kích thước lần lượt 2.055x730x1.090mm (DxRxC) và chiều cao yên xe 746mm. Xe sử dụng mâm đúc cỡ 18inch cho cả bánh trước (phanh đĩa) và bánh sau (phanh đùm), dung tích bình xăng là 14 lít.

Suzuki Raider 150

Vốn từng được mệnh danh là “thần gió” một thời, có thể hiểu rõ sức hút mà Raider mang lại không hề kém cỏi, dù rằng mẫu xe này không được quảng bá rầm rộ ngay từ thời điểm ra mắt. Đối với các dòng xe số (côn tay và côn tự động), về cơ bản có thể chia làm 2 phân khúc: Underbone (dòng xe có bình xăng nằm dưới yên xe) và Backbone (dòng xe có bình xăng tách rời, nằm giữa yên xe và tay lái). Suzuki Raider 150 thuộc phân khúc Underbone, có thiết kế nhỏ nhắn nhưng sắc cạnh, lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn Suzuki GSX-R.

img

Suzuki Raider được trang bị động cơ 150cc, DOHC (cam đôi) – 4 xu páp, hệ thống làm mát bằng dầu S.A.S.C cùng hệ truyền động côn tay 6 cấp số.

img

Ngoài việc trang bị động cơ 150cc, DOHC – 4 xu páp, Suzuki Raider có 2 điểm đặc biệt:

-   Không cần cò mổ: Cam đôi tác động trực tiếp lên xu páp (không cần cò mổ) giúp giảm ma sát,  tăng hiệu quả hoạt động của động cơ

-  Bugi đặt ở trung tâm buồng đốt: giúp khả đốt cháy lan nhanh hơn, đều hơn và hạn chế thất thoát, giúp xe hoạt động vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

- S.A.S.C - Hệ thống làm mát bằng dầu đặc trưng của các dòng xe phân khối lớn Suzuki. S.A.S.C không cần hệ thống làm mát độc lập như trong làm mát bằng dung dịch, làm mát động cơ cả bên ngoài và bên trong piston bằng cách phun dầu trực tiếp, vì thế động cơ sẽ gọn nhẹ hơn và  bền hơn.

Suzuki Raider 150 được thiết kế với các tính năng rất độc đáo và khác biệt hoàn toàn với các dòng xe tại thị trường Việt Nam. Tay lái được gắn trực tiếp vào phuộc trước, không thông qua chảng ba như các dòng xe underbone thông thường.

img

Thắng đĩa trước được thiết kế với đường kính lớn cùng với caliper 2 piston, mang đến cho Raider một hình ảnh thể thao hơn và đảm bảo sự an toàn tốt hơn. Phuộc sau dạng mono-shock (phuộc đơn) đặt ngay trung tâm khung sườn và được che khuất. Động cơ Raider được để “trần”, không bao bọc bởi lớp nhựa.

Cụm đồng hồ thể thao, hiển thị rõ ràng các thông số về vòng tua máy, vị trí số…Đặc biệt, tính năng “MODE” thông báo cho người lái thời gian chính xác để sang số khi chọn chế động vòng quay động cơ thấp hoặc cao.

img

Khung sườn và gắp sau được chế tạo bằng thép cường lực cứng cáp, giúp xe “đằm” và ổn định khi lái ở tốc độ cao.

Suzuki Raider lắp ráp trong nước được định giá ở mức 46,9 triệu đồng.

img
img

Suzuki Axelo

img

Xuất hiện nhằm phá vỡ thế độc tôn trong dòng xe côn tay kiểu dáng phổ thông vốn được nắm giữ bởi Yamaha Exciter, có vẻ như Axelo vẫn chưa đạt như kỳ vọng ban đầu. Xe có thiết kế khá lành, không nhiều đột phá. Về kích thước, Suzuki Axelo dài 1.895 mm, rộng 715 mm và cao 1.075 mm.

Suzuki Axelo trang bị động cơ 4 thì 125 phân khối, trang bị hệ thống cân bằng trục đơn, mức tiêu hao nhiên liệu theo nhà sản xuất công bố khoảng 55 km/lít.