Cập nhật 11:41 AM, Thứ năm Ngày 9, Tháng 2, 2017

A+ A A- Kiểu đọc sách

Xe côn tay Yamaha V-Ixion 2017 bất ngờ "hiện nguyên hình"

Xe côn tay Yamaha V-Ixion 2017 bất ngờ "hiện nguyên hình"

Yamaha V-Ixion 2017 không chỉ trông "cơ bắp" và nam tính hơn phiên bản cũ mà còn được đồn là dùng chung động cơ với R15 3.0 mới.

Theo một số tin đồn, mẫu xe côn tay 150 phân khối Yamaha V-Ixion 2017 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Indonesia trước khi tháng 3 kết thúc. Hiện thời điểm ra mắt chưa đến nhưng hình ảnh rò rỉ đầu tiên của Yamaha V-Ixion 2017 đã được lan truyền trên mạng.

Xe côn tay Yamaha V-Ixion 2017 bất ngờ hiện nguyên hình - Ảnh 1.

Hình ảnh rò rỉ đầu tiên của mẫu xe côn tay Yamaha V-Ixion 2017.

Qua hình ảnh này, có thể thấy Yamaha V-Ixion 2017 trông "cơ bắp" và nam tính hơn hẳn phiên bản cũ. Điều này được thể hiện rõ nhất ở thiết kế bình xăng. Theo đánh giá của nhiều người, bình xăng trên Yamaha V-Ixion 2017 có thiết kế khá giống với Xabre/M-Slaz/TFX150.

Trong khi đó, cụm đèn pha của Yamaha V-Ixion 2017 không thay đổi quá nhiều so với phiên bản cũ. Theo dự đoán, Yamaha V-Ixion 2017 sẽ tiếp tục sử dụng đèn pha Halogen như cũ thay vì đèn LED hiện đại hơn.

Những hình ảnh trên đường thử tại Indonesia cho thấy Yamaha V-Ixion 2017 sẽ không được trang bị phuộc hành trình ngược. Thay vào đó, mẫu xe côn tay này tiếp tục sử dụng phuộc ống lồng. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người thất vọng. Có vẻ như hãng Yamaha muốn định vị V-Ixion 2017 như một mẫu xe naked bike bình dân hơn là cao cấp.

Theo một số tin đồn, Yamaha V-Ixion 2017 sẽ dùng chung động cơ với mẫu mô tô thể thao R15 3.0 mới ra mắt cách đây không lâu. Trước đó, Yamaha V-Ixion cũ đã chia sẻ động cơ với R15 2.0. Vì vậy, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Yamaha V-Ixion 2017 được trang bị động cơ giống R15 3.0 mới.

Nếu đúng như vậy, "trái tim" của Yamaha V-Ixion 2017 sẽ là động cơ xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155,1 mã lực được ứng dụng công nghệ vam biến thiên VVA. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,31 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.

Trên Yamaha R15 3.0, động cơ này đồng hành cùng bộ ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp. Trong khi đó, Yamaha V-Ixion 2017 dự kiến sẽ không có trang bị này.

Trang tin Iwanbanaran của Indonesia cho biết, từ hôm 24/1/2017 vừa qua, hãng Yamaha đã sản xuất 18 chiếc V-Ixion 2017 để phục vụ việc chạy thử trên đường phố. Hiện chưa có thông tin về giá bán của mẫu xe côn tay 150 phân khối này.

Thăm dò ý kiến

Chọn xe bạn yêu thích nhất

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Bài viết và góp ý xin gửi về bandocviet@autopro.com.vn hoặc 0964.728.389. Trân trọng!
Video: