Trong khi phát biểu tại sự kiện thường niên của Toyota Motor Europe ở Kenshiki, Giám đốc điều hành của Toyota cho biết, nhà sản xuất ô tô này đang đặt mục tiêu loại bỏ hoàn toàn lượng khí thải CO2 trong tất cả các loại xe mới được bán ở Liên minh châu Âu, Vương quốc Anh và EFTA (bao gồm các nước Iceland, Liechtenstein, Na Uy, và Thụy Sĩ) vào năm 2035.

Toyota đặt mục tiêu bán xe không phát thải tại thị trường châu Âu vào năm 2040 - Ảnh 1.

Toyota cũng sẽ làm cho tất cả các cơ sở sản xuất ở châu Âu của mình trung hòa carbon vào năm 2030 bằng cách giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng bất cứ khi nào có thể, chuyển sang sử dụng năng lượng xanh và thực hiện một loạt các đổi mới để giảm CO2 hoặc loại bỏ hoàn toàn.

Toyota đặt mục tiêu bán xe không phát thải tại thị trường châu Âu vào năm 2040 - Ảnh 2.

Toyota không vội vàng theo đuổi chiến lược xe điện như nhiều hãng xe khác mà tập trung phát triển các loại xe plug-in hybrid và hybrid để giảm thiểu lượng khí thải CO2 trong 10-15 năm sắp tới.

Hãng xe nhận ra những lợi ích khi kết hợp sử dụng xe chạy bằng pin và chạy bằng hydro cho mục tiêu loại bỏ khí thải tại châu Âu vào 2035. Hãng xe Nhật Bản cho rằng trong 15 năm tới, vật liệu pin và cơ sở hạ tầng sạc năng lượng tái tạo sẽ trở nên khan hiếm khi nhiều hãng xe liên tiếp ra mắt các mẫu xe điện khác nhau.

Toyota đặt mục tiêu bán xe không phát thải tại thị trường châu Âu vào năm 2040 - Ảnh 3.

Giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu Toyota, Tiến sĩ Gill Pratt cho biết: “Chúng ta phải làm những gì tốt nhất cho môi trường bằng việc giảm lượng carbon nhiều nhất từ mỗi viên pin được sản xuất, sử dụng càng nhiều phương tiện không phát thải”./.