Hiện nay, SUV cỡ nhỏ hay crossover dành cho đô thị là một trong những phân khúc đông đúc và được quan tâm nhất trên thị trường thế giới. Không bỏ lỡ cơ hội đó, hãng Honda hiện cũng đang gấp rút phát triển một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới.

Theo các nguồn tin trước đó, mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Honda sẽ được phát triển dựa trên cơ sở bệ gầm chia sẻ với Fit/Jazz. Trong triển lãm Frankfurt 2013, hãng Honda cũng đã giới thiệu mẫu xe concept mới mang tên Urban SUV. Đây được coi là hình ảnh tương lai của mẫu SUV cỡ nhỏ mới nhà Honda.

Xe SUV cỡ nhỏ mới của Honda bất ngờ lộ diện 1

Đến nay, phiên bản sản xuất của mẫu SUV cỡ nhỏ mới mang nhãn hiệu Honda lại bất ngờ bị rò rỉ hỉnh ảnh. Được biết, đây là những hình ảnh có nguồn gốc từ những tài liệu đăng ký bản quyền của Honda.

Joke for Blog là trang đã có công tìm ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV cỡ nhỏ mới nhà Honda. Qua đó, có thể thấy rõ nhiều điểm khác biệt giữa phiên bản sản xuất và Honda Urban SUV Concept. 

Xe SUV cỡ nhỏ mới của Honda bất ngờ lộ diện 2

Tại thị trường Nhật Bản, Honda Fit/Jazz được trang bị đèn pha dạng LED. Đây là mẫu xe đầu tiên của phân khúc supermini đi kèm trang thiết bị tương tự. Do đó, mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Honda dự kiến cũng sử dụng đèn pha dạng LED.

Phần kính cửa sổ dốc bên hông xe mang đến diện mạo thể thao cho tân binh nhà Honda. Đằng sau là khoang hành lý nằm khá thấp, giúp người sử dụng chất đồ lên xe và lấy ra dễ dàng hơn.

Xe SUV cỡ nhỏ mới của Honda bất ngờ lộ diện 3

Có khả năng mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Honda sẽ sở hữu chiều dài cơ sở ngắn hơn 230 mm so với đàn anh CR-V quen thuộc. Động cơ là loại VTEC, dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực. Ngoài ra, xe có thể còn được bổ sung hệ dẫn động hybrid và hộp số ly hợp kép 7 cấp tương tự Fit/Jazz thế hệ mới.

Một số tin đồn cho biết, Honda hiện đang phát triển động cơ diesel có dung tích nhỏ hơn, từ 1.0 - 1,2 lít. Loại máy dầu mới có thể sẽ được sử dụng trên mẫu SUV cỡ nhỏ của Honda để đáp ứng nhu cầu tại một số thị trường như châu Âu.