Tại thị trường Nhật Bản, mẫu sedan hoàn toàn mới Infiniti Q50 được biết đến dưới cái tên Nissan Skyline. Về cơ bản, Nissan Skyline không có gì khác biệt so với Infiniti Q50 ngoài cái tên "huyền thoại". 

Tuy nhiên, trước đây, người tiêu dùng Nhật Bản chỉ có thể mua Nissan Skyline với hệ dẫn động hybrid đi kèm máy xăng V6. Đến nay, hãng Nissan quyết định mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Nhật Bản khi mua Skyline bằng phiên bản động cơ mới.

Như đã biết, hãng Nissan có mối quan hệ đối tác khá thân thiết với tập đoàn Daimler của Đức. Do đó, mẫu xe hạng sang Infiniti Q50 có cơ hội thừa hưởng không ít động cơ 4 xi-lanh cỡ nhỏ do Mercedes-Benz sản xuất. Ví dụ như động cơ diesel, dung tích 2,2 lít mà hãng Mercedes-Benz chỉ dành cho xe tại thị trường châu Âu. Bên cạnh đó là động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít lấy từ Mercedes-Benz C250.

Hiện nay, toàn bộ những chiếc Infiniti Q50 và Nissan Skyline đang được sản xuất tại cùng một nhà máy. Vì thế, chẳng có lý do gì mà hãng Nissan lại không tận dụng động cơ của Mercedes-Benz cho Skyline tại thị trường Nhật Bản.

Xe sang Nissan Skyline "mượn" động cơ từ Mercedes-Benz C250 1
Nissan Skyline

Trong một cuộc họp về doanh số bán hàng tại thị trường Nhật Bản được tổ chức gần đây, ông Hirohito Nishikawa, phó chủ tịch Nissan, đã khẳng định sẽ bổ sung động cơ xăng, dung tích 2.0 lít cho Skyline. Theo kế hoạch, Nissan Skyline phiên bản 2.0 lít mới sẽ được giới thiệu tại thị trường Nhật trong tháng 5 này. 

Tạm thời, không biết máy xăng 2.0 lít mới dành cho Nissan Skyline có phải là động cơ tăng áp hay không. Hãng Nissan chỉ khác nhận động cơ 4 xi-lanh mới là sản phẩm của hãng Mercedes-Benz.

Hồi tháng 11/2013, hãng Infiniti đã lần đầu tiên công bố kế hoạch mượn động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít của Mercedes-Benz để trang bị cho Q50. Khi xuất hiện trên Infiniti Q50, động cơ sản sinh công suất tối đa 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm từ 1.250 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp.

Câu hỏi đặt ra là liệu máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít mới có được dùng trên Nissan Skyline dẫn động 4 bánh hay không. Tại thị trường Nhật, phần lớn các mẫu xe hạng sang, kể cả ôtô cỡ nhỏ cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh để đối phó với điều kiện khắc nghiệt trong mùa đông.