Dù thích hay không, chẳng ai có thể phủ nhận Audi Nanuk Quattro là một mẫu xe concept ấn tượng. Đây là sự kết hợp giữa hai dòng xe crossover và coupe với động cơ đặt giữa. Nhờ đó, xe có thể vận hành tốt trên những địa hình phức tạp và tạo ra âm thanh động cơ đầy phấn khích.

Nếu thích di chuyển và muốn sở hữu một mẫu xe mang phong cách mới lạ, bạn chắc chắn sẽ hi vọng hãng Audi đưa Nanuk Quattro vào sản xuất. Có vẻ như hãng Audi sẽ không khiến người yêu xe phải thất vọng.

Theo Autonews, ông Ulrich Hackenburg, trưởng bộ phận phát triển sản phẩm của Audi, khẳng định hãng đang có ý định phát triển phiên bản sản xuất của Nanuk Quattro. Hiện tại, hãng đang nghe ngóng phản ứng từ khách hàng, đặc biệt là ở những thị trường tiềm năng như Trung Đông và Nga.

“Chúng tôi đang suy nghĩ về thị trường Ả-Rập và những nơi có thời tiết lạnh giá. Thị trường Nga cũng rất thú vị. Xe cần được giới thiệu tới những khách hàng giàu có và tiềm năng", ông Hackenburg phát biểu với phóng viên Autonews.

Xế lạ Audi Nanuk Quattro nhắm đến khách hàng giàu có 1

Hackenburg cho biết, Nanuk Quattro phiên bản sản xuất trong tương lai sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm mới với động cơ đặt giữa. Cơ sở gầm bệ mới hiện đang được phát triển cho Lamborghini Gallardo và Audi R8 phiên bản kế nhiệm. “Nền tảng mới sẽ cho phép chúng tôi sản xuất những mẫu xe nhẹ và động cơ đặt giữa", ông Hackenburg giải thích.

Audi Nanuk Quattro được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ và phong cách của Italdesign Giugiaro Parcour. Xe có thiết kế hai chỗ ngồi với động cơ V10 được đặt theo trục dọc và bố trí ở giữa. Audi Nanuk Quattro sở hữu công suất tối đa 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm tại 1.500 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp.

Mặc dù nặng khoảng 1.900 kg nhưng Audi Nanuk Quattro vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Ngoài ra, theo Audi, Nanuk Quattro có thể hoàn thành quãng đường 100 km với 7,8 lít nhiên liệu.