Trong khuôn khổ triển lãm Ôtô Việt Nam 2015, các nhà sản xuất xe lắp ráp thi nhau phô diễn những chiếc xe mới nhất của mình với những màn trình diễn đặc sắc bên trong trung tâm triển lãm Sài Gòn. Còn ở bên ngoài, hãng xe nhập khẩu vừa rời khỏi VIMS 2015 cách đây không lâu -BMW - lại âm thầm đưa những tờ rơi tới các khách hàng đến dự triển lãm VMS 2015 qua showroom của BMW ở gần đó.


Thư mời thử BMW Series 3 được trao tận tay khách tham quan VMS 2015 ngay trong trung tâm triển lãm Sài Gòn. Và nhân viên đưa thư mời đôi khi còn đưa nhầm cho cả nhân viên của các hãng khác.

Thư mời thử BMW Series 3 được trao tận tay khách tham quan VMS 2015 ngay trong trung tâm triển lãm Sài Gòn. Và nhân viên đưa thư mời đôi khi còn đưa nhầm cho cả nhân viên của các hãng khác.

Cũng trong nội dung thư mời, BMW đã trưng bày và cho phép khách hàng chạy thử 2 mẫu xe mới của mình là BMW Series 3 mới và BMW X1 mới. Tuy nhiên, điều nổi bật hơn cả 2 mẫu xe này chính là sự xuất hiện của chiếc xe Isetta với thiết kế hình quả trứng, đã được công nhận là chiếc xe thuộc dạng siêu nhỏ (microcar) bất hủ của mọi thời đại. Chiếc xe này được gọi với tên Isetta, hoặc "Iso tí hon". BMW Isetta sở hữu một thiết kế hoàn toàn độc đáo, đáng ngạc nhiên, và từng nổ ra một cuộc tranh cãi tại buổi giới thiệu mẫu xe ở Turin vào tháng 10 năm 1953.

img

Lật lại lịch sử của nền công nghiệp ôtô thế giới thì vào ngày 05 tháng 03 năm 1955, tại khách sạn Bachmair sang trọng nằm ven hồ, ở vùng Rottach-Egern, giới truyền thông đã được chiêm ngưỡng một mẫu xe có 2 chỗ ngồi nhưng lại hoàn toàn khác biệt với những chiếc xe thể thao coupe đã từng xuất hiện trên thị trường thời bấy giờ. Ông Fritz Fiedler - sau này là Trưởng phòng Phát triển của BMW - đã giới thiệu ngắn gọn trong bài phát biểu khai mạc: "Với chiếc BMW Isetta Motocoupé, công chúng đang được chúng tôi mang đến một loại xe mang tính kinh tế cao và đồng thời là một khái niệm mới lạ tại Đức".

Thật vậy, không có chiếc xe giống như thế đã được nhìn thấy trước đây trên những con đường nước Đức: với vóc dáng tí hon, xe gần như là một hình cầu với các cửa sổ bao quanh - và một cánh cửa duy nhất ở phía trước. Và cho đến tận bây giờ, với thiết kế kỳ lạ này thì BMW Isetta vẫn được mệnh danh là chiếc xe "quả trứng" độc đáo nhất mọi thời đại.

Một số hình ảnh chi tiết của BMW Isetta:


BMW Isetta có thiết kế kỳ lạ với kiểu dáng tròn bầu bĩnh cùng những đường gân mềm chạy dọc thân xe.

BMW Isetta có thiết kế kỳ lạ với kiểu dáng tròn bầu bĩnh cùng những đường gân mềm chạy dọc thân xe.


Xe có có duy nhất một cửa vào là cánh cửa ở đầu xe.

Xe có có duy nhất một cửa vào là cánh cửa ở đầu xe.


Nếu không nhìn kỹ thì thật khó phân biệt đâu là đầu và đâu là đuôi xe.

Nếu không nhìn kỹ thì thật khó phân biệt đâu là đầu và đâu là đuôi xe.


Vào thời của BMW Isetta, những chiếc lốp đen viền trắng cùng mặt la-zăng mạ crome là phong cách được ưa chuộng.

Vào thời của BMW Isetta, những chiếc lốp đen viền trắng cùng mặt la-zăng mạ crome là phong cách được ưa chuộng.

img

Khoang lái đơn giản của BMW Isetta với 2 chỗ ngồi, bọc vải caro vintage.

Khoang lái đơn giản của BMW Isetta với 2 chỗ ngồi, bọc vải caro vintage.


Xi-nhan đặt cạnh hông xe có kiểu dáng tròn cổ điển.

Xi-nhan đặt cạnh hông xe có kiểu dáng tròn cổ điển.


Đèn pha tròn cổ điển cũng là một đặc trưng của BMW Isetta.

Đèn pha tròn cổ điển cũng là một đặc trưng của BMW Isetta.


Xe được trang bị một động cơ 298cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 13 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 18,4Nm. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 85km/h.

Xe được trang bị một động cơ 298cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 13 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 18,4Nm. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 85km/h.


BMW Isetta là một trong những sản phẩm biểu tưởng của BMW.

BMW Isetta là một trong những sản phẩm biểu tưởng của BMW.