Chiếc xe bán tải của Cựu Tổng thống Mỹ có tên đầy đủ là Ford F-150 King Ranch 4x4 SuperCrew 2009 và đang được bán với giá 300.000 đô la Mỹ tại phiên đấu giá được tổ chức tại sàn Barrett-Jackson.

Một nhân vật nổi tiếng là Jay Leno đã xuất hiện cùng chiếc F-150 này để tăng thêm phần hấp dẫn cho chiếc xe, dù vật mức giá được đưa ra cho chiếc F-150 này vẫn thấp hơn kỳ vọng.

Cựu Tổng thống Mỹ đã mua chiếc xe bán tải này tại thành phố Tucson, bang Arizona, ngay sau khi rời khỏi nhà Trắng. Những người tổ chức buổi đấu giá đã không cho biết chiếc xe đã đi được bao nhiêu cây số, nhưng nhiều khả năng chiếc xe mới đi rất ít vì chiếc xe chỉ được sử dụng quanh Crawford, Texas.

Cựu Tổng thống George Bush cũng từng phát biểu rằng ông đã không lái xe ra đường trong “nhiều, nhiều năm.”

Chiếc xe bán tải có công suất 310 mã lực đã được một vị khách giấu tên mua lại. Để xua tan nghi ngờ về nguồn gốc của chiếc xe, sàn Barrett-Jackson đã công bố một đoạn video trong đó có hình ảnh Cựu Tổng thống Mỹ cùng với vợ của ông lái xe quanh trang trại, ngoài ra trên bảng điều khiển của chiếc xe còn có chữ ký của Cựu Tổng thống Bush.

Mặc dù mức giá 300.000 đô la chỉ bằng khoảng ½ con số kỳ vọng được những người tổ chức phiên đấu giá đưa ra, nhưng con số này vẫn cao hơn nhiều so với mức giá khoảng 30.000 đô la mà một chiếc Ford F-150 cũ đang được bán trên thị trường.

Tất cả số tiền thu được từ việc bán xe sẽ được dành cho chương trình Fisher House Foundation, cung cấp chỗ ở tạm thời miễn phí cho các gia đình của những thành viên quân đội đang được điều trị chấn thương.

Chương trình này cũng dành những khoản học bổng dành cho vợ chồng hoặc con của những cựu chiến binh bị thương tích trong khi phục vụ đất nước.

Theo Leftlanenews