Mẫu xe đa dụng Toyota Innova lần đầu được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ vào năm 2004. Tính đến nay, hãng Toyota chưa trình làng Innova thế hệ mới mà chỉ ra mắt phiên bản nâng cấp.

Trong tương lai, hãng Toyota sẽ sớm thay đổi điều đó vì Innova là mẫu xe khá ăn khách tại thị trường Ấn Độ. Doanh số bán hàng trung bình của Toyota Innova tại đất nước vùng Nam Á rơi vào khoảng 7.000 chiếc/tháng.

Đáng tiếc thay, trong thời gian gần đây, lượng xe Toyota Innova bán ra thị trường Ấn Độ đã giảm xuống chỉ còn 5.000 chiếc/tháng. Nguyên nhân là do Toyota Innova phải đối mặt với sự cạnh tranh gắt gao của nhiều mẫu xe khác trong cùng phân khúc đa dụng.

Sự xuất hiện của những mẫu xe đa dụng mới như Maruti Suzuki Ertiga, Nissan Evalia, Mahindra Xylo và Chevrolet Enjoy đã khiến Toyota Innova mất lượng khách đáng kể. Đứng trước tình hình đó, Toyota buộc phải lên kế hoạch phát triển Innova thế hệ mới.

Nguồn tin nội bộ cho biết, Toyota Innova thế hệ mới sẽ không thay đổi nhiều về thiết kế nội-ngoại thất. Thay vào đó, Toyota Innova mới sẽ cải thiện cảm giác thoải mái cho người lái và đi kèm những tính năng thông tin giải trí mới.

Theo một số tin đồn, Toyota Innova thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường Ấn Độ trong năm 2016. Nếu tin đồn đúng sự thật, sau Ấn Độ, Toyota Innova thế hệ mới sẽ sớm xuất hiện tại các thị trường khác như Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.