Bị đánh giá là sở hữu hữu thiết kế nhàm chán và nhạt nhẽo nhưng Toyota Corolla vẫn thành công rực rỡ trên thị trường thế giới. Dù thích hay không, mọi người cũng không thể phủ nhận sức hấp dẫn kỳ lạ của mẫu xe cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản. 

Cột mốc doanh số 40 triệu chiếc trên toàn cầu của Toyota Corolla đã chứng minh điều đó. Có thể nói, không phải mẫu xe nào cũng từng chạm tới ngưỡng 40 triệu chiếc đến tay khách hàng toàn cầu như Toyota Corolla.

Do đó, đây hoàn toàn là một thành tích đáng tự hào, ngay cả với nhãn hiệu ôtô lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Toyota Corolla đã đạt thành tích 40 triệu chiếc bán ra thị trường sau 40 năm "tung hoành" và 11 thế hệ.

Toyota Corolla chạm mốc doanh số "khủng" 40 triệu chiếc 1
Toyota Corolla thế hệ mới đứng cạnh "đàn anh" đời cũ.

Khi lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 11/1966, Toyota Corolla chỉ nhắm đến sản lượng mục tiêu hàng năm là 240.000 chiếc tại nhà máy Takaoka ở Nhật Bản. Đến nay, Toyota đang sản xuất hơn 1,1 triệu chiếc Corolla mỗi năm tại rất nhiều nhà máy trên toàn cầu, từ Mỹ, Trung Quốc, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ đến Venezuela.

Trong năm 2013, hãng Toyota đã giới thiệu Corolla thế hệ thứ 11 tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Tại Mỹ, Toyota Corolla vẫn tiếp tục thành công về mặt doanh số bán hàng.

"Tình yêu của người tiêu dùng Mỹ dành cho Toyota Corolla đã bắt đầu từ năm 1968. Niềm đam mê ấy giờ đây vẫn đang bùng cháy", ông Jack Hollis, phó giám đốc tiếp thị của Toyota, phát biểu. 

"Là biểu tượng cho chất lượng truyền thống của nhãn hiệu Toyota, Corolla thế hệ mới sở hữu thiết kế nhiều xúc cảm hơn, không gian nội thất cao cấp và tính năng lái linh hoạt. Toyota Corolla 2014 phù hợp với phong cách hiện đại ngày nay và mọi hoàn cảnh, từ đời sống đô thị đến những chuyến du lịch gia đình", ông Hollis ca ngợi thêm.