Ai thường xuyên theo dõi tin tức về ngành công nghiệp ôtô chắc hẳn đã quá quen với chuyện các nhà sản xuất tiết lộ hình ảnh xe mới trong những buổi giới thiệu hoặc sự kiện riêng. Lexus cũng không phải là ngoại lệ. Mới đây, trong hội nghị thường niên lần thứ 26 về viễn cảnh ngành công nghiệp ôtô của hiệp hội các nhà phân tích được tổ chức tại trung tâm Cobo trước thềm triển lãm Detroit 2014, ông Jim Lentz, giám đốc điều hành Toyota, đã bất ngờ cung cấp hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV hạng sang Lexus LF-NX phiên bản sản xuất. 

Qua hình ảnh được chụp từ đoạn video ghi lại màn thuyết trình của ông Lentz, có thể thấy Lexus LF-NX phiên bản sản xuất vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế góc cạnh từ mẫu xe concept từng trình làng trong triển lãm Tokyo 2013 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Có vẻ như phiên bản sản xuất của mẫu xe đa dụng hạng sang mới đến từ Nhật Bản sẽ được gọi bằng cái tên NX.

SUV sang Lexus LF-NX phiên bản sản xuất "lộ mặt" 1
Lexus LF-NX phiên bản concept.

Tất nhiên, so với mẫu xe concept, Lexus LF-NX phiên bản sản xuất sở hữu kiểu dáng thông thường và thực dụng hơn. Xe vẫn được tạo hình theo ngôn ngữ thiết kế tương tự những người anh em như Lexus IS Sedan và RC Coupe.

Dễ dàng nhận thấy cụm đèn pha của Lexus LF-NX phiên bản sản xuất được bê nguyên từ mẫu xe RC Coupe sang. Ngoài ra, Lexus LF-NX phiên bản sản xuất còn giống RC Coupe ở thiết kế bên hông khá góc cạnh và hốc bánh sau nổi bật.

SUV sang Lexus LF-NX phiên bản sản xuất "lộ mặt" 2
Lexus LF-NX phiên bản concept được trang bị lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn trên mẫu xe concept đã biến mất. Thay vào đó là lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng nhưng cỡ nhỏ hơn nhiều. Đường viền trần xe được thiết kế theo kiểu bảo thủ hơn cũng là điểm nhấn khác biệt của Lexus LF-NX phiên bản sản xuất. Đó là còn chưa kể đến không gian nội thất hứa hẹn sẽ hoàn toàn mới mẻ của Lexus LF-NX phiên bản thương mại.

Trong hội nghị, ông Lentz cũng tiết lộ LF-NX sẽ là mẫu xe được trang bị động cơ tăng áp đầu tiên của Lexus. Cụ thể, "trái tim" của mẫu SUV hạng sang mới nhà Lexus là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít mới được giới thiệu trong triển lãm Tokyo 2013. Theo kế hoạch, Lexus LF-NX phiên bản sản xuất sẽ chính thức được ra mắt trong triển lãm Geneva 2014 diễn ra vào tháng 3 tới.