Chủ nhân của chiếc siêu xe Lamborghini Miura cổ trị giá lên đến 1 triệu Bảng, tương đương 1,6 triệu Đô la Mỹ, chỉ biết bất lực đứng nhìn xế cưng bị thiêu rụi trong ngọn lửa. Vụ cháy xảy ra trên một con đường gần Acton nằm ở phía Tây thủ đô London, Anh.
 
Siêu xe Lamborghini 1,6 triệu Đô la Mỹ cháy ngùn ngụt 1

"Nạn nhân" là một chiếc siêu xe Lamborghini Miura đời 1971. Ngọn lửa bốc rất nhanh và chẳng mấy chốc đã thiêu rụi chiếc xe đắt tiền đồng thời gây tắc nghẽn giao thông.

Siêu xe Lamborghini 1,6 triệu Đô la Mỹ cháy ngùn ngụt 2
 
Khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường vụ cháy, chiếc siêu xe cổ đã trở thành "ngọn đuốc sống" giữa đường. Tạm thời, vẫn chưa biết nguyên nhân dẫn đến vụ cháy chiếc siêu xe trị giá 1,6 triệu Đô la Mỹ.
 
Không chỉ được biết đến như mẫu siêu xe đầu tiên của thế giới, Lamborghini Miura còn nổi tiếng là rất dễ bắt lửa. Nhiều người chủ xe đã được khuyên nên mang theo bình cứu hỏa mỗi khi lái Lamborghini Miura ra đường.
 
Siêu xe Lamborghini 1,6 triệu Đô la Mỹ cháy ngùn ngụt 3
 
Chiếc Lamborghini Miura tại London đã bốc cháy trong điều kiện thời tiết hoàn toàn bình thường. "Đây là bài học cho những người sở hữu xe cổ. Tốt nhất là các bạn nên mang theo bình cứu hỏa", ông James Cottingham, một chuyên gia về xe thể thao đến từ hãng DK Engineering, phát biểu.

Nhìn "xác xe" sau khi bị cháy, nhiều người đoán người chủ có thể sửa chữa chiếc Lamborghini Miura "xấu số". Tuy nhiên, ông Cottingham lại khẳng định: "Bạn không thể sửa Lamborghini Miura SV. Thay vào đó, bạn phải phục chế hoàn toàn để đưa chiếc xe trở lại đường phố".

Siêu xe Lamborghini 1,6 triệu Đô la Mỹ cháy ngùn ngụt 4
 
Quả là một tin đáng buồn cho chủ xe vì chắc chắn chi phí phục chế không hề nhỏ. Đây là 1 trong tổng cộng 764 chiếc Lamborghini Miura từng được sản xuất từ năm 1966.

Sau khi ra mắt công chúng, Lamborghini Miura đã được vinh danh là mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới vào thời bấy giờ. Xe được trang bị động cơ V12, sản sinh công suất tối đa khoảng 380 bhp. Sức mạnh động cơ cho phép Lamborghini Miura tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 275 km/h.

Cùng xem video ghi lại cảnh chiếc Lamborghini Miura trị giá 1,6 triệu Đô la Mỹ bốc cháy giữa phố: