Ngày hôm qua, hình ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom màu trắng tự chế của người Việt đã gây xôn xao trên mạng xã hội Facebook. Ngay lập tức, chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế ấn tượng đã xuất hiện trên nhiều trang tin điện tử. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chưa ai biết Rolls-Royce Phantom tự chế được ra đời dựa trên chiếc xe nào.
 
Rolls-Royce Phantom "Việt" thực chất được tự chế từ Nissan 1
Nguyên gốc của Rolls-Royce Phantom là Nissan Sentra E đời cũ.

Hóa ra, chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế được phát triển trên nền Nissan Sentra E cũ chứ không phải Mazda như nhiều người dự đoán. Theo bạn Hoàng Ngọc Lê đến từ Tĩnh Gia, Thanh Hóa, chiếc xe là sản phẩm của một nhóm thanh niên 9X. Nhóm bạn của Lê đã phối hợp cùng 4 thợ sơn và gò người Thừa Thiên Huế.

Quá trình biến chiếc Nissan Sentra E thành Rolls-Royce Phantom bắt đầu từ tháng 5/2011. Được biết, nhóm thanh niên 9X đã mua chiếc Nissan Sentra E đời 2002 với giá 50 triệu Đồng. Lê đã trực tiếp lên Hà Nội để mua phụ tùng và các trang thiết bị cần thiết cho quá trình tự chế xe.

Rolls-Royce Phantom "Việt" thực chất được tự chế từ Nissan 2
 
Trong khi đó, gương chiếu hậu có nguồn gốc từ Honda Civic đời cũ. Đèn trước được lấy từ một loại xe tải của Trung Quốc. Tay nắm cửa là của Hyundai Sonata và đèn hậu Ford Ranger. Bên dưới xuất hiện bộ mâm đúc hợp kim 185/65 R15 và lốp mới. Toàn bộ vỏ xe được gò mới hoàn toàn.

Chi phí để tự chế chiếc Rolls-Royce Phantom rơi vào khoảng 240 triệu Đồng. Trong đó, tiền mua đồ là 60 triệu Đồng. Tiền công gò 50 triệu Đồng. Bả matit 30 triệu Đồng. Nội thất xe 30 triệu Đồng và bảo dưỡng toàn bộ 20 triệu Đồng.

Quá trình tự chế chiếc Rolls-Royce Phantom kéo dài trong vòng 2 tháng. Chiếc xe từng nhiều lần được sử dụng làm xe hoa. Hiện tại, chiếc xe đã được bán cho một người khác ở xã Trường Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Theo Zing