Thuật ngữ "e-tron" sẽ sớm trở nên quen thuộc giống như thuật ngữ TDI hay quattro, khi hãng xe hạng sang đến từ Đức có kế hoạch bổ sung tùy chọn bản hybrid cho tất cả những chiếc xe của hãng vào năm 2020. Thông tin này được Audi đưa ra trong một cuộc họp được tổ chức tại Bắc Kinh khi Audi công bố chiếc A6 L e-tron Plug-in Hybrid dành cho thị trường Trung Quốc. Mục tiêu trước mắt của Audi là mỗi năm sẽ có thêm một mẫu xe e-tron được đưa vào sản xuất, và tất cả mọi chiếc xe của Audi sẽ có thêm bản e-tron.

E-tron là thuật ngữ chung được Audi sử dụng cho những chiếc xe điện hay hybrid của hãng. Thuật ngữ này xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc e-tron Concept, một chiếc xe thể thao hai chỗ được giới thiệu tại Frankfurt Motor Show 2009. Kể từ đó, thuật ngữ này đã được biết đến nhiều hơn với nhiều mẫu xe khác của hãng. Đầu tiên có thể kể đến chiếc A3 Sportback e-tron, chiếc xe được trang bị hệ thống động cơ hybrid có công suất 204 mã lực. Audi cũng khẳng định sẽ bổ sung thêm bản hybrid hay e-tron cho mẫu A8 và Q7 trong thời gian tới. Ngoài ra, hãng còn giới thiệu mẫu xe thể thao chạy điện hoàn toàn mang tên R8 e-tron.

Kế hoạch mở rộng phạm vi dòng xe xanh vào năm 2020 của Audi sẽ bao gồm cả bản hybrid và xe điện. Hai mẫu A1 và TT sẽ là hai mẫu xe có biến thể hybrid sạc điện sớm nhất và sẽ được đưa vào sản xuất trong ít năm tới.

Một loạt xe hybrid mới cũng sẽ sớm được Audi đưa đến thị trường Trung Quốc. Hãng xe Đức hi vọng những mẫu xe này có thể giúp hãng chiếm lĩnh thị phần lớn hơn tại thị trường đang lên này.