Cách đây khoảng hai tuần, hãng Mitsubishi đã lấp lửng về kế hoạch trình làng những mẫu xe concept điện hóa của mình tại triển lãm Geneva 2013. Cuối cùng, hãng xe Nhật Bản đã giữ đúng lời hứa khi góp vui cho triển lãm trên đất Thụy Sỹ bằng những sản phẩm ấn tượng.

Một trong những gương mặt đại diện cho nhãn hiệu Mitsubishi tại triển lãm Geneva 2013 chính là GR-HEV. Mang trên mình kiểu dáng xe bán tải, Mitsubishi GR-HEV được trang bị hệ dẫn động hybrid thân thiện với môi trường.

Những mẫu xe concept thuộc phân khúc bán tải vốn không thường xuyên xuất hiện tại các triển lãm ôtô châu Âu. Ấy vậy mà Mitsubishi vẫn quyết định giới thiệu GR-HEV tại triển lãm Geneva năm nay.
 
Mitsubishi GR-HEV - Xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu 1

Theo hãng Mitsubishi, GR-HEV là hiện thân của mẫu xe bán tải L200 thế hệ tiếp theo. Nhìn chung, xe sở hữu thiết kế khá ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ẩn bên trong "bộ cánh" nổi bật là hệ dẫn động hybrid với máy dầu và môtơ điện nhằm tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu đồng thời cắt giảm khí thải. Ước tính, Mitsubishi GR-HEV chỉ thải 149 g khí CO2 trên quãng đường 1 km. Đây là thành tích đáng nể đối với một mẫu xe bán tải.

Ngoài ra, Mitsubishi GR-HEV còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh Super Select 4WD. Tiếp đến là hệ thống chỉnh lái Super All Wheel Control của hãng Mitsubishi.

Dự kiến, hãng Mitsubishi sẽ tiết lộ thêm chi tiết về GR-HEV trong những ngày tiếp theo của triển lãm Geneva 2013.
 
Một số hình ảnh chi tiết của Mitsubishi GR-HEV:

Mitsubishi GR-HEV - Xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu 2

Mitsubishi GR-HEV - Xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu 3

Mitsubishi GR-HEV - Xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu 4

Mitsubishi GR-HEV - Xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu 5

Mitsubishi GR-HEV - Xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu 6
 
Mitsubishi GR-HEV - Xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu 7

Mitsubishi GR-HEV - Xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu 8