Đích thân Giám đốc điều hành của Ferrari đã hé lộ khả năng hãng siêu xe danh tiếng này sẽ phát triển một biến thể mới của siêu xe LaFerrari.

Tại Geneva Motor Show 2013, Ferrari đã chính thức trình làng siêu xe LaFerrari, đây là một trong ba siêu xe hybrid đình đám nhất thế giới hiện tại, bên cạnh hai đối thủ khác là McLaren P1 và Porsche 918 Spyder.

Một năm sau, tại Geneva Motor Show 2014, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Ferrari, ông Luca di Montezemolo đã tiết lộ kế hoạch chế tạo một phiên bản đặc biệt dựa trên siêu xe LaFerrari. Chiếc xe được chế tạo để đáp ứng nhu cầu từ rất nhiều khách hàng, những người “đã rất thất vọng vì không có cơ hội sở hữu một trong số những chiếc LaFerrari.” Đáng tiếc là người đứng đầu Ferrari đã không tiết lộ bất cứ chi tiết nào liên quan đến siêu xe đặc biệt mới. Ông chỉ cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ có một cái gì đó đặc biệt và sớm được giới thiệu.”

Theo Worldcarfans, siêu xe mới của Ferrari có thể rẻ hơn LaFerrari - chiếc xe chỉ được xuất xưởng đúng 499 chiếc, và sở hữu mức giá cơ bản tới 1,4 triệu USD. Cần nói thêm LaFerrari chính là siêu xe thương mại đắt nhất của Ferrari.

Ferrari LaFerrari được trang bị hệ thống động cơ hybrid có tổng công suất 963 mã lực, momen xoắn cực đại 900 Nm, trong đó động cơ V12 6.3 lít trên siêu xe này có công suất tối đa 800 mã lực. Sức mạnh gần 1.000 mã lực giúp LaFerrari có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3,0 giây, siêu xe này cũng chỉ mất khoảng 15,5 giây để tăng tốc từ 0-300 km/h, và tốc độ tối đa được giới hạn ở 350 km/h.

Đối thủ của Ferrari LaFerrari là siêu xe McLaren P1 và Porsche 918 Spyder, trong đó siêu xe McLaren P1 cũng được cho là đã cháy hàng, còn Porsche 918 Spyder cũng đã bán gần hết. Cả ba hãng siêu xe này đều tuyên bố siêu xe của mình là chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới tại Nurburgring. Trong đó Porsche 918 Spyder đã chạy thử tại Nurburgring và lập kỷ lục thời gian 6 phút 57 giây, McLaren P1 cũng công bố đã vượt qua cột mốc 7 phút, nhưng thời gian cụ thể không được công bố.
 
LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 1

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 2

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 3

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 4

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 5

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 6

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 7

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 8

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 9

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 10

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 11

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 12

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 13

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 14

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 15

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 16

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 17

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 18

LaFerrari sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 19