Vào cuối năm 2011, BMW và Toyota đã cùng ký một bản ghi nhớ về việc hợp tác ở một số dự án như phát triển khung cho mẫu xe thể thao mới hay nghiên cứu công nghệ pin mới và động cơ sử dụng tế bào nhiên liệu hydro. Trong đó dự án thu hút được nhiều sự chú ý nhất là việc phát triển khung cho mẫu xe thể thao mới, chiếc xe mới sẽ mang thiết kế và công nghệ tiên tiến nhất của cả hai hãng xe hơi đến từ Đức và Nhật Bản.

Khi lần đầu công bố về việc hợp tác này, BMW và Toyota cho biết cả hai hãng chỉ tiếp tục phát triển bộ khung cho mẫu xe mới nếu việc nghiên cứu cho ra kết quả khả thi. Hiện tại kết quả của nghiên cứu này vẫn chưa được công bố, tuy nhiên trong một bài phỏng vấn với một tờ báo của Đức, Giám đốc phát triển của BMW ông Herbert Diess tiết lộ rằng cả hai hãng xe đã đi đến một thỏa thuận về việc phát triển khung cho mẫu xe thể thao mới.

Ông Diess cũng xác nhận rằng bộ khung này sẽ được sử dụng ở các mẫu xe thể thao của hai hãng. Trong khi BMW đã lên tiếng về việc ra mắt mẫu xe thể thao mới sử dụng khung gầm này thì thông tin về mẫu xe thể thao mới của hãng xe Nhật vẫn chưa được tiết lộ, có thể mẫu xe mới sẽ mang thương hiệu Toyota hoặc Lexus.

Tin tức mới đây cho thấy Toyota sẽ trang bị bộ khung mới cho một chiếc Lexus coupe cao cấp, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ là phiên bản sản xuất của mẫu concept LF-LC. Đây là mẫu xe kế nhiệm Lexus SC và sẽ tạo nên một cuộc cách mạng mới cho thương hiệu này.

Tuy nhiên, cũng có nhiều tin đồn rằng bộ khung mới sẽ được sử dụng cho mẫu xe có ngoại hình giống Toyota Supra và thế hệ BMW Z4 mới.
Dự kiến Toyota sẽ giới thiệu mẫu concept thể thao mới tại triển lãm Detroit Auto Show diễn ra vào tháng sau.