Có lẽ bạn đã từng nghe những khoản đầu tư khổng lồ vào việc phát triển siêu xe Bugatti Veyron, rằng mỗi chiếc xe được bán ra hãng đã phải chịu khoản lỗ rất lớn và khoản lợi mà hãng mang lại chỉ là tăng giá trị thương hiệu cho Tập đoàn Volkswagen. Nhưng có một điều chắc chắn, Bugatti đã thành công, đặc biệt với các phiên bản đặc biệt của hãng.

Ngay từ khi chiếc Bugatti Veyron đầu tiên lăn bánh, siêu xe này đã trở thành một trong những chiếc xe đắt nhất và được thèm muốn nhất thế giới, chiếc xe thường được biết đến với biệt danh “ông hoàng tốc độ”. Và còn đắt hơn, đáng thèm muốn hơn với những phiên bản đặc biệt, bởi những trang bị và tông màu sơn đặc biệt. Đây là những chiếc xe mà ngay cả khi có rất nhiều tiền bạn cũng phải có thêm sự may mắn mới có thể sở hữu.

Những chiếc Bugatti Veyron đặc biệt được nhắc tới nhiều nhất trong thời gian gần đây chính là phiên bản “huyền thoại. Những chiếc Bugatti Veyron này được chế tạo để tôn vinh những nhân vật đã gắn liền với lịch sử của Bugatti. Với sáu phiên bản huyền thoại được phát triển từ siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse, mỗi phiên bản sẽ có ba chiếc được xuất xưởng, với tông màu sơn đặc biệt, với những chi tiết độc đáo trong cabin…

Bugatti đã giới thiệu bốn phiên bản Veyron “Legends” - huyền thoại. Siêu xe Bugatti Veyron “Legends” đầu tiên mang tên Jean-Pierre Wimille, chiếc xe được phát triển trên nền tảng siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse, và được lấy theo tên của tay đua người Pháp từng cùng Bugatti dành chiến thắng tại giải đua 24h Le Mans trong cuối những năm 1930.

“Huyền thoại” Bugatti tiếp theo sẽ đến Bắc Kinh và Pebble Beach 1
 Bugatti Veyron Jean-Pierre Wimille

Phiên bản huyền thoại thứ hai của Bugatti mang tên Jean Bugatti, được đặt theo tên của con trai Ettore Bugatti, người từng có thời là tay đua cho Bugatti trước khi qua đời trong một cuộc thử nghiệm tại Le Mans với chiếc xe đua Type 57.

“Huyền thoại” Bugatti tiếp theo sẽ đến Bắc Kinh và Pebble Beach 2
 Bugatti Veyron Jean Bugatti

Chiếc Bugatti Veyron huyền thoại thứ ba mang tên Meo Costantini, được đặt theo tên của Bartolomeo Costantini, người đứng đầu bộ phận xe đua thể thao của Bugatti trong tám năm cuối thập niên 1920 và những năm đầu thập niên 1930.

“Huyền thoại” Bugatti tiếp theo sẽ đến Bắc Kinh và Pebble Beach 3
 Bugatti Veyron Meo Costantini

Phiên bản huyền thoại thứ 4 mang tên Veyron Rembrandt Bugatti. Cái tên Bugatti Veyron Rembrandt Bugatti được lấy theo tên của anh trai người sáng lập hãng siêu xe Bugatti, một nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng trong những năm đầu thế kỷ 20. Các tác phẩm điêu khắc bằng đồng của Rembrandt Bugatti hiện đang được trưng bày trên toàn thế giới. Chiếc xe đang được trưng bày tại Geneva Motor Show 2014.

“Huyền thoại” Bugatti tiếp theo sẽ đến Bắc Kinh và Pebble Beach 4
Bugatti Veyron Rembrandt Bugatti

Giống như những chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse khác, siêu xe Veyron “huyền thoại” cũng được trang bị động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, với công suất tối đa đạt 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 408,84 km/h nếu được gỡ bỏ bộ giới hạn tốc độ.

Bugatti vừa lên tiếng xác nhận hai phiên bản Veyron huyền thoại cuối cùng sẽ được trình làng tại Bejing Motor Show, diễn ra vào tháng 4 tới và tại Pebble Beach Concours d’Elegance, diễn ra vào tháng 8.

Trước đó đã có rất nhiều thông tin khẳng định siêu xe Bugatti Veyron huyền thoại tiếp theo sẽ được lấy theo tên của nữ tay đua Elisabeth Junek, và chiếc Veyron huyền thoại cuối cùng có thể được lấy theo tên người sáng lập hãng siêu xe này, Ettore Bugatti.