Các nhà sản xuất xe thừa hiểu lợi thế của việc ra mắt những sản phẩm mới vào tháng 8, trước khi triển lãm Frankfurt diễn ra là thu hút nhiều sự chú ý hơn từ phía giới truyền thông và độc giả cũng như người tiêu dùng. Tất nhiên, đến khi sản phẩm mới xuất hiện trong triển lãm, mọi người sẽ không còn hứng thú mấy nữa.

Thế nhưng, bất lợi đó cũng không khiến hãng Honda "ém hàng" đến tận khi triển lãm Frankfurt 2013 chính thức khai mạc. Thay vào đó, Honda nhanh chóng vén màn cho mẫu xe Civic Tourer hoàn toàn mới.

Honda Civic Tourer hoàn toàn mới: Khoang hành lý siêu rộng 1

Được phát triển, thiết kế và lắp ráp tại châu Âu dành cho những thị trường yêu thích dòng xe estate, Honda Civic Tourer là phiên bản sản xuất của Civic Wagon Concept từng ra mắt trong triển lãm Geneva hồi tháng 3 đầu năm. Đúng như dự đoán, Honda Civic Tourer đã từ bỏ một số chi tiết thiết kế đậm chất concept như la-zăng cỡ lớn, cụm đèn LED, bộ khuếch tán sau và ống xả nằm giữa.

Còn lại, toàn bộ những gì trên bản concept đều được bê nguyên sang Honda Civic Tourer hoàn toàn mới. "Lần đầu nhìn, nhiều người sẽ thấy Honda Civic Tourer không giống những mẫu xe wagon khác", ông Adrian Killham, trưởng dự án phát triển Honda Civic Tourer, phát biểu.

Honda Civic Tourer hoàn toàn mới: Khoang hành lý siêu rộng 2

"Những mẫu xe mới ra mắt trong thời gian gần đây của Honda đều có xu hướng theo một phong cách giống nhau. Trong khi đó, Honda Civic Tourer lại có sự cân bằng và sức hút khác biệt", ông Killham giải thích thêm.

Được phát triển dựa trên phiên bản hatchback 5 cửa dành cho thị trường châu Âu, Honda Civic Tourer vẫn mang trên mình tay nắm cửa sau ẩn đi. So với phiên bản hatchback, Honda Civic Tourer sở hữu chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 235 mm.

Cửa sổ sau mở rộng, ôm lấy trụ D. Trong khi đó, khung cửa sau được nâng lên 17 mm. Phần đuôi của Honda Civic Tourer đi kèm cửa hậu cỡ lớn.

Honda Civic Tourer hoàn toàn mới: Khoang hành lý siêu rộng 3
 
Honda Civic Tourer được trang bị khoang hành lý cực rộng so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Khi chưa gập ghế, thể tích khoang hành lý của Honda Civic Tourer đã đạt mức 624 lít. Con số tương ứng khi ghế sau gập xuống là 1.668 lít.

Như vậy, Honda Civic Tourer đi kèm khoang hành lý rộng hơn cả Volkswagen Golf Variant/Jetta SportWagen và Seat Leon ST. Theo hãng Honda, khoang hành lý của Civic Tourer có thể chứa 2 chiếc xe đạp leo núi loại lớn hoặc 3 va-li Samsonite cỡ đại.

Honda Civic Tourer hoàn toàn mới: Khoang hành lý siêu rộng 4
 
Ngoài ra, Honda Civic Tourer mới còn được trang bị hệ thống Magic Seats giúp "sắp xếp cấu trúc hàng ghế". Bên cạnh đó là hệ thống giảm xóc thích ứng hoàn toàn mới để tăng độ ổn định và cảm giác thoải mái khi xe tải nặng cũng như chạy trong các điều kiện khác nhau.

Khi có mặt trên thị trường châu Âu vào đầu năm 2014, Honda Civic Tourer sẽ tạm thời có 2 lựa chọn động cơ. Đầu tiên là máy dầu tăng áp i-DTEC, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 118 mã lực hoàn toàn mới. Tiếp đến là máy xăng i-VTEC, dung tích 1,8 lít, đồng hành với hộp số sàn hoặc tự động.

Một số hình ảnh của Honda Civic Tourer mới:

Honda Civic Tourer hoàn toàn mới: Khoang hành lý siêu rộng 5

Honda Civic Tourer hoàn toàn mới: Khoang hành lý siêu rộng 6

Honda Civic Tourer hoàn toàn mới: Khoang hành lý siêu rộng 7

Honda Civic Tourer hoàn toàn mới: Khoang hành lý siêu rộng 8

Honda Civic Tourer hoàn toàn mới: Khoang hành lý siêu rộng 9

Honda Civic Tourer hoàn toàn mới: Khoang hành lý siêu rộng 10