Honda sẽ sớm đưa tới người tiêu dùng ít nhất 3 mẫu động cơ xăng tăng áp trong thời gian tới trong phạm vi toàn cầu. Cụ thể bao gồm động cơ 1.0, 1.5 và 2.0 tăng áp, được sử dụng trên nhiều mẫu xe và xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau.

Các thông số chi tiết chưa được Honda công bố, do mỗi khu vực khác nhau, những động cơ này sẽ được tinh chỉnh để có công suất phù hợp. Tuy nhiên, mới đây, thông tin về mẫu động cơ 2.0L tăng áp được sử dụng trên Honda Civic Type-R 2017 tại thị trường châu Âu đã được hé lộ. Đây cũng là động cơ mà Honda sử dụng trên mẫu Civic Si tại thị trường Bắc Mỹ.


Mô hình động cơ 2.0L tăng áp được dùng trên Civic 2017 Si tại thị trường Bắc Mỹ.

Mô hình động cơ 2.0L tăng áp được dùng trên Civic 2017 Si tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo Keiji Otsu, Kỹ sử trưởng kiêm Giám đốc phụ trách phát triển động cơ xăng của Honda, động cơ 2.0L tăng áp này sẽ được đưa vào sản xuất từ tháng 3/2016. Động cơ này được cho là sẽ có công suất 220 - 230 mã lực và sẽ chính thức xuất hiện trong các sản phẩm thương mại vào giữa năm 2016.

Honda Civic Si, phiên bản thể thao của Civic tại Bắc Mỹ được bán ra dưới cả dạng sedan và coupe, đồng thời sẽ có hộp số sàn 6 cấp để tăng cảm giác mạnh mẽ, thể thao.

Thành NT - Tổng hợp