Hãng Ford đã vén màn một mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên S-Max. Theo Ford, đây là hình ảnh xem trước của một mẫu xe thể thao đa dụng (Sport Activity Vehicle)tương lai với "kiểu dáng mượt mà, công nghệ tiên tiến và không gian nội thất linh hoạt hơn".

Qua hình ảnh do hãng Ford cung cấp, S-Max trên thực tế là một mẫu minivan quen thuộc được phát triển dành riêng cho thị trường châu Âu. Xe mang trên mình ngôn ngữ thiết kế toàn cầu mới của hãng Ford hiện đang được áp dụng cho toàn dòng sản phẩm.

Ford S-Max - Hình ảnh phóng to của Focus Hatchback 1

Có thể nói, Ford S-Max không khác gì phiên bản phóng to của Focus Hatchback. Xe đi kèm lưới tản nhiệt đặc trưng của hãng Ford, đèn pha quán quanh góc cản va, lưới tản nhiệt dốc và đường viền trần xe uốn lượn mềm mại. Thậm chí, hãng Ford còn cố tình đưa một số chi tiết làm S-Max trông dài và nhanh hơn như đường gờ bên hông hoặc chắn bùn "cơ bắp".

Đáng tiếc thay, "trái tim" của S-Max không phải là loại động cơ mạnh nhất trong gia đình Ford. Xe chỉ được trang bị động cơ EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít mới. 

Ford S-Max - Hình ảnh phóng to của Focus Hatchback 2

Bên trong Ford S-Max xuất hiện không gian nội thất đủ chỗ cho 7 người ngồi. Ford đã sử dụng những vật liệu nội thất chất lượng cao cho S-Max như da siêu mềm để bọc cụm đồng hồ hoặc những chi tiết bằng sợi carbon trên ghế.

Ngoài ra, còn phải kể đến hàng loạt tính năng hiện đại khác. Điển hình như ghế giám sát nhịp tim ECG. Không chỉ theo dõi nhịp tim của người lái, ghế còn gửi thông báo cấp cứu đến các trung tâm y tế thông qua hệ thống kết nối Sync.

Bên cạnh đó là hệ thống giám sát lượng glucose trong máu. Đây là hệ thống dùng để phát hiện triệu chứng tiểu đường ở đứa trẻ buồn ngủ ngồi trên hàng ghế sau. Cuối cùng, ở hàng ghế phía sau có giá đỡ máy tính bảng để hành khách thoải mái giải trí. 

Một số hình ảnh của Ford S-Max hoàn toàn mới:

Ford S-Max - Hình ảnh phóng to của Focus Hatchback 3

Ford S-Max - Hình ảnh phóng to của Focus Hatchback 4

Ford S-Max - Hình ảnh phóng to của Focus Hatchback 5

Ford S-Max - Hình ảnh phóng to của Focus Hatchback 6

Ford S-Max - Hình ảnh phóng to của Focus Hatchback 7

Ford S-Max - Hình ảnh phóng to của Focus Hatchback 8

Ford S-Max - Hình ảnh phóng to của Focus Hatchback 9