Cuối cùng, sau bao ngày chờ đợi Ferrari cũng đã chính thức giới thiệu chiếc California T, thế hệ thứ hai của chiếc Ferrari California. Theo Ferrari, chữ “T” trong tên của chiếc California T nhằm ám chỉ động cơ tăng áp –Turbocharged, mới với công suất lớn hơn.

Trái tim của Ferrari California T là động cơ V8 Turbocharged 3.9 lít, động cơ sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp này lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc Maserati Quattroporte và Maserati Ghibli. Tuy nhiên, trên Ferrari California T, dung tích xi-lanh của động cơ lại là 3.855 cc thay vì 3.799 cc giống như trên chiếc sedan của Maserati. Nhờ đó mà công suất của chiếc xe cũng được tăng lên 560 mã lực – tại 7.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 755 Nm, tăng đáng kể so với công suất 530 mã và momen xoắn 710 Nm của Maserati Quattroporte và Ghibli.

Sức mạnh của Ferrari California T cao hơn nhiều sức mạnh của chiếc California thế hệ đầu tiên, chiếc xe được trang bị động cơ V8 4.3 lít với công suất tối đa 490 mã lực và momen xoắn cực đại 505 Nm.

Hãng siêu xe số một thế giới khẳng định rằng, động cơ V8 mới sẽ mang tới cho Ferrari California T những âm thanh mạnh mẽ và hấp dẫn hơn.

 
Hãng siêu xe đến từ Ý cũng khẳng định, sức mạnh lớn hơn giúp cho Ferrari California T có được hiệu suất hoạt động tốt hơn đáng kể. Chiếc xe trang bị hệ truyền động bánh sau này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với chiếc California hiện tại, tốc độ tối đa cũng được gia tăng từ 312 km/h lên 316 km/h.

Khi được trang bị công nghệ HELE, Ferrari California T có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 10,5 lít xăng, lượng khí thải tương ứng là 250 g/km, giảm 15% lượng nhiên liệu tiêu thụ và 20% lượng khí thải CO2 so với chiếc California hiện tại.

Chiếc Ferrari California T còn nhận được những hiệu chỉnh ở hệ thống khung gầm và thiết kế khí động lực học, giúp cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe. Ferrari cũng tiến hành hiệu chỉnh hệ thống giảm xóc và hệ thống treo của California T, giúp chiếc xe tăng 50% khả năng đáp ứng, ngoài ra chiếc xe còn nhận được những trang bị hiện đại bậc nhất đến từ chiếc những chiếc xe Công thức 1, như hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh carbon-ceramic mới, với khả năng giúp California T có thể phanh chết từ tốc độ 100 km/h với khoảng cách chỉ 34 mét.

Chiếc xe vẫn được trang bị hệ thống mui xếp cứng giống với chiếc California thế hệ đầu tiên, với khả năng đóng mở mui chỉ trong vòng 14 giây. Tuy nhiên, phong cách thiết kế của California T lại có nhiều điểm tương đồng với siêu xe F12 Berlinetta và Ferrari FF, đó có thể là lý do người ta gọi California T là phiên bản thu nhỏ của F12 Berlinetta. Ferrari đã thiết kế lại gần như toàn bộ phần đầu xe, với một bộ đèn pha mới, mui xe với các khe giúp tăng cường tính khí động lực học, một bộ lưới tản nhiệt lớn hơn, cùng với hai bên sườn được lấy cảm hứng từ chiếc 250 Testa Rossa, cùng một bộ khuếch tán gió sau mới.

Bên trong cabin, Ferrari đã thiết kế lại bảng điều khiển của California T, với một màn hình có kích thước 6,5 inch ở trung tâm bảng điều khiển, màn hình cảm ứng này hiển thị các thông tin cơ bản của xe và giúp điều khiển hệ thống giải trên xe.

Ferrari California T sẽ được trình làng tại Geneva Motor Show 2014, diễn ra vào tháng 3 tới. Chiếc xe sẽ được bán ra vào cuối năm nay, và giá bán của Ferrari California T sẽ được công bố trước khi chiếc xe chính thức có mặt trên thị trường.
 
Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 1

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 2

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 3

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 4

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 5

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 6

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 7

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 8

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 9

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 10

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 11

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 12

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 13

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 14

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 15

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 16

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 17

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 18

Ferrari California T: Mạnh hơn, nhanh hơn và đẹp hơn 19