Theo thông tin do Wards Auto tiết lộ, hãng Nissan sẽ sớm loại Altima Coupe ra khỏi dòng sản phẩm. Đây là quyết định vốn đã được nhiều người tiên đoán khi hãng Nissan không nâng cấp Altima Coupe cho năm 2013.

Tạm thời, ban lãnh đạo hãng Nissan vẫn khá kín tiếng về nguyên nhân thực sự dẫn đến kế hoạch "khai tử" Altima Coupe. Dự đoán, chính doanh số bán hàng "nghèo nàn" và sự thờ ơ của người tiêu dùng đã khiến Nissan Altima Coupe phải nói lời vĩnh biệt.

Bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 2007, Nissan Altima Coupe "nhắm đến những khách hàng còn độc thân, đang ở trong độ tuổi 20 và 30". Tuy nhiên, sau 6 năm có mặt trên thị trường, Altima Coupe không thu về kết quả như mong đợi của hãng Nissan.

Hiện nay, hãng Nissan còn có 2 mẫu xe khá ế ẩm khác, đó là Cube và Murano CrossCabriolet. Cả hai mẫu xe đều nổi tiếng với thiết kế "khác người". Thế nhưng, may mắn hơn Nissan Altima Coupe, Cube và Murano CrossCabriolet lại vẫn được giữ lại.
 
Ế ẩm, Nissan Altima Coupe bị "khai tử" 1
Nissan Altima Coupe

Nhìn chung, Nissan Altima Coupe sở hữu kiểu dáng trang nhã và chắc chắn. Do đó, Nissan Altima Coupe hứa hẹn sẽ trở thành mẫu xe được các nhà sưu tập săn đón trong vài thập kỷ tới.

Trong ngành công nghiệp ôtô hiện đang tồn tại quan điểm về sự thu hẹp của phân khúc coupe được phát triển dựa trên một mẫu xe sedan. Tuy nhiên, có một hãng xe Nhật Bản lại không đồng tình, đó là Honda.

Thay vì lên tiếng khẳng định, Honda ngầm ủng hộ bằng Accord Coupe. Phải chăng Honda có bí quyết chế tạo xe coupe từ phiên bản sedan mà Nissan không biết?