Vài tháng trở lại đây, trong làng ôtô thế giới đã bắt đầu xuất hiện tin đồn về một mẫu xe thể thao hoàn toàn mới do BMW và Toyota cùng nhau phát triển. Theo những thông tin ban đầu, "con chung" của BMW và Toyota sẽ ra đời dưới dạng GT-86 phiên bản cao cấp hơn. Do đó, mẫu xe thể thao mới của BMW và Toyota sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ tương tự GT-86.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại không diễn ra đúng theo tin đồn. Trên thực tế, Toyota và BMW vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc sẽ sản xuất mẫu xe thể thao nào. Hiện hai hãng đang cân nhắc 6 bản thiết kế tiềm năng nhất.

Cách đây vài tháng, hãng Toyota đã tiết lộ ý định phát triển phiên bản hậu duệ của mẫu xe thể thao Supra huyền thoại. Trên quan điểm một hãng xe hoàn toàn độc lập, kế hoạch của Toyota không có gì đáng bàn cãi.

Trong khi đó, nếu có thêm sự góp mặt của BMW, các kế hoạch buộc phải có sự thống nhất giữa hai bên. Theo tờ Drive của Úc, nhóm sản phẩm BMW hiện đang nghiên cứu 4, 5 hoặc 6 bản thiết kế khác nhau.

"Hiện chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về hướng sản xuất. Con lai giữa BMW và Toyota có thể là một mẫu siêu xe động cơ đặt giữa hoặc xế thể thao truyền thống. Tạm thời, chúng tôi chưa thể khẳng định bất kỳ điều gì", phát ngôn viên của hãng BMW cho biết.

"Để được ban lãnh đạo phê duyệt, mẫu xe chung phải đúng chất xế thể thao BMW, ngay cả khi có sự tham gia của Toyota", phát ngôn viên của BMW tiếp tục giải thích.

Cũng theo vị phát ngôn viên, dù sản xuất mẫu xe thể thao nào với Toyota, BMW cũng phải thu về lợi nhuận. Nếu không, BMW sẽ không tham gia.