Sau một thời gian khiến người hâm mộ tò mò, cuối cùng mẫu siêu xe độc nhất vô nhị Ferrari SP FXX đã chính thức được trình làng. Theo một số nguồn tin, hãng Ferrari đã trưng bày siêu phẩm có một không hai SP FXX trong sự kiện đặc biệt dành cho một khách hàng giấu tên tại Tokyo, Nhật Bản, vào hồi tháng 2/2014 vừa qua.

Các nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, Ferrari SP FXX thực chất được phát triển dựa trên siêu xe FF. Trên thực tế, Ferrari SP FXX là phiên bản 2 chỗ của mẫu xe 2+2 được thiết kế theo phong cách shooting brake FF.

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 1

Để tăng tính độc đáo cho SP FXX, hãng Ferrari đã bổ sung trần xe dốc xuống giống dòng coupe 2 cửa. Bên cạnh đó là sự kết hợp màu sắc mới cho cả nội lẫn ngoại thất. Cụ thể, Ferrari SP FXX có một không hai đi kèm bộ cánh ngoại thất được sơn hai màu đỏ-trắng. Sơn trắng xuất hiện trên cánh lướt gió gầm, bên hông và phía sau, bộ khuếch tán, la-zăng cũng như đường viền trần xe. Dòng chữ SP FXX màu trắng xuất hiện trên trần xe, đối lập với nền bằng sợi carbon màu đen.

Trong khi đó, nội thất là sự kết hợp giữa 4 tông màu đen, đỏ, trắng và xanh dương. Điểm nhấn của không gian nội thất chính là chất liệu da bọc màu xanh dương khác biệt. Trong khi đó, vô-lăng được bọc da màu đỏ truyền thống của Ferrari. Bảng táp-lô được bọc bằng da với hai màu trắng-xanh đối lập. 

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 2

Nhìn chung, thiết kế nội thất mới của Ferrari SP FFX khá lòe loẹt. Đây có lẽ là sở thích từ xưa đến nay của người Nhật Bản. Những chiếc xe độ tại Nhật Bản cũng thường được thiết kế với rất nhiều màu sắc và họa tiết lạ mắt.

Đáng tiếc thay, Ferrari SP FXX độc nhất vô nhị không được tăng sức mạnh động cơ. Xe vẫn sử dụng động cơ V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 651 mã lực nguyên bản. Động cơ được đặt ở phía trước, truyền sức mạnh đến 4 bánh thông qua hệ thống 4RM của Ferrari. Nếu người lái muốn hoặc trong điều kiện mặt đường có độ bám thấp, hệ thống 4RM cũng cho phép Ferrari SP FXX trở thành xe dẫn động cầu trước.

Tạm thời, vẫn chưa biết giá bán của Ferrari SP FXX có một không hai. Tuy nhiên, xe được giới thiệu tại một sự kiện đặc biệt nên chắc chắn đi kèm giá bán không hề thấp.

Một số hình ảnh chi tiết của Ferrari SP FXX có một không hai tại Nhật Bản:

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 3

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 4

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 5

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 6

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 7

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 8

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 9

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 10

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 11

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 12

Chiêm ngưỡng dung nhan của "ngựa độc" Ferrari SP FFX 13