Như đã biết, Toyota 4Runner 2014 đã chính thức trình làng tại thị trường Mỹ vào tháng 4/2013. Toyota 4Runner 2014 được chia thành 3 bản trang bị chính, bao gồm SR5, Limited và Trail. Bên cạnh đó là gói phụ kiện Premium Package tùy chọn dành cho cả 3 bản trang bị. 

Mãi đến nay, chiếc Toyota 4Runner 2014 đầu tiên mới cập bến thị trường Việt Nam. Chiếc Toyota 4Runner 2014 đầu tiên đến Việt Nam thuộc bản SR5 thấp nhất nhưng đi kèm gói phụ kiện Premium.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 1
Kiểu dáng SUV đặc trưng của Toyota 4Runner 2014.

Về thiết kế, Toyota 4Runner 2014 sở hữu kiểu dáng rắn chắc hơn. Cụ thể, xe đi kèm phần mũi tái thiết kế với kiểu dáng thô ráp và hầm hố hơn. Tất cả toát ra từ lưới tản nhiệt cỡ lớn và cụm đèn pha màu khói. Ở bản SR5, Toyota 4Runner 2014 không được trang bị hốc gió trên nắp capô nhưng vẫn đi kèm giá hàng trên nóc xe. 

Những thay đổi đằng sau xe nằm ở thiết kế đuôi mới và đèn hậu dạng LED tiêu chuẩn. Trong khi đó, kiểu dáng tổng thể của xe vẫn giữ nguyên, trừ bộ la-zăng 17 inch mới. Ngoài ra, xe còn tiếp tục sử dụng cấu trúc sát-xi rời truyền thống của Toyota.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 2
Nội thất của Toyota 4Runner SR5 Premium 2014 có nhiều điểm nổi bật hơn bản tiêu chuẩn.

Bên trong 4Runner 2014, hãng Toyota bổ sung cụm đồng hồ Optitron và màn hình đa thông tin hoàn toàn mới. Tiếp đến là màu sắc và chất liệu nội thất khác biệt. Toyota 4Runner SR5 2014 được trang bị ghế người lái chỉnh điện 8 vị trí tiêu chuẩn. Nhờ gói phụ kiện Premium Package, Toyota 4Runner SR5 2014 được cung cấp ghế bọc giả da SofTex thay vì nỉ như thông thường.

Ngoài ra, Toyota 4Runner SR5 Premium 2014 còn đi kèm hệ thống định vị, dàn âm thanh cao cấp hơn, cửa sổ trời chỉnh điện với tấm chắn nắng tiêu chuẩn và gương tự mờ. Ghế lái có chức năng bơm hơi ở tựa lưng. Trong khi đó, ghế phụ phía trước là loại chỉnh điện 4 vị trí.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota 4Runner 2014 là khối động cơ khối động cơ xăng V6, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 270 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 378 Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ECT-i 5 cấp. Chiếc Toyota 4Runner SR5 Premium 2014 đầu tiên về Việt Nam đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Tại thị trường Mỹ, Toyota 4Runner SR5 2014 được bán với giá khởi điểm 32.820 USD, chưa bao gồm chi phí vận chuyển và giao hàng. Trong khi đó, gói phụ kiện Premium Package có giá 1.875 USD. Tuy nhiên, chiếc Toyota 4Runner SR5 Premium 2014 mới về Việt Nam có giá khoảng 2,8 tỷ Đồng.

Một số hình ảnh chi tiết của Toyota 4Runner SR5 Premium 2014 tại Việt Nam:

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 3

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 4

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 5

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 6

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 7

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 8

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 9

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 10

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 11

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 12

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 13

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 14
Hai ghế phụ gập xuống tùy ý để tạo thêm không gian chứa đồ phía sau. Tuy nhiên, vị trí ngồi tại 2 ghế phụ khá chật hẹp.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 15
Cửa kính phía sau cũng có thể hạ xuống tùy ý để lấy gió vào.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 16
Toàn bộ khoang lái phía trước của xe.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 17
Bảng đồng hồ hiển thị.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 18

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 19

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 20
Toyota 4Runner SR5 Premium 2014 vẫn sử dụng chìa khoá điện thông thường.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 21
Cần chỉnh hệ thống điều khiển hành trình phía dưới tay lái.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 22
Phím điều khiển hệ thống chỉnh lực bám đường được chuyển lên bảng đèn phía trên.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 23

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 24
Cụm điều khiển.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 25
Cần số mạ crôm.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 26
Thể hiện rõ là mẫu xe SUV dành cho những chuyến phiêu lưu nên Toyota 4Runner SR5 Premium 2014 được trang bị tới 4 cổng điện xoay chiều 12V-40W từ đầu cho đến đuôi.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 27
Cửa sổ chỉnh điện.

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 28

Cận cảnh xe SUV tiền tỷ Toyota 4Runner 2014 tại Việt Nam 29
Khoang ghế sau rộng rãi.