Đây là dự đoán của giám đốc điều hành Lamborghini, ngài Stephan Winkelmann, trong một cuộc phỏng vấn được truyền hình trực tiếp hôm qua tại Singapore. 

“Chúng tôi thực sự lo ngại về tình trạng này, cuộc khủng hoảng tại Châu Âu sẽ còn dai dẳng trong khi kinh tế Trung Quốc vẫn chưa thấy dấu hiệu phục hồi”, vị thủ lĩnh của hãng sản xuất siêu xe lừng lẫy đến từ Italia phát biểu. 

Nhà sản xuất chiếc Aventador J trị giá tới 2.7 triệu đô hiện đang cố gắng tìm cách mở rộng thị trường tại khu vực Nam Á để bù sức mua ngày càng xuống dốc tại hai lãnh địa truyền thống của mình là Châu Âu và Trung Quốc. 

Ngoài mở thêm đại lý tại Singapore và Hongkong, Lamborghini vừa rồi khánh thành showroom thứ hai tại Ấn Độ, quốc gia mà số lượng triệu phú được dự đoán sẽ tăng gấp đôi vào năm 2015. 

“Chúng tôi đi theo hướng của dòng tiền mà hiện đang chảy về khu vực Nam Á, nơi nhu cầu cho những sản phẩm xa xỉ ngày càng tăng lên”, Stephan ví von. 

Vị CEO có mái tóc bồng bềnh đặc trưng Italia thừa nhận nhu cầu tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Lamborghini sau Hoa Kỳ, ngày càng xấu đi với doanh số bán hàng trong 10 tháng đầu năm nay giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nhưng Stephan cũng hé lộ là Lamborghini hiện đang sở hữu một list dài khách hàng đặt chiếc Aventador J đến từ Hoa Kỳ, quốc gia hiện đang được coi là có tốc độ phục hồi kinh tế nhanh và rõ rệt nhất thế giới. 

Là hãng chuyên sản xuất xe siêu sang thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen AG, Lamborghini hiện đang cân đo liêu trong thời điểm này có nên đưa vào sản xuất đại trà mẫu SUV đầu tiên của hãng, chiếc Urus, mà phiên bản thử nghiệm vừa được giới thiệu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh. 

“Đây sẽ là một quyết định táo bạo của công ty và chúng tôi hy vọng nó sẽ góp phần làm cho biểu tượng bò tót của Lamborghini thêm hưng phấn”, vị thuyền trưởng 48 tuổi đến từ Venice phát biểu.