Ferrari vừa mới công bố doanh số bán hàng của hãng trong ba tháng đầu tiên của năm 2014. Hãng siêu xe số một thế giới vẫn luôn khẳng định sẽ giới hạn số lượng xe xuất xưởng và duy trì tính độc quyền của từng chiếc xe để giữ giá trị thương hiệu. Nhưng nhìn vào những số liệu vừa được Ferrari công bố, những chiến lược này không ảnh hướng tới hiệu quả kinh doanh của hãng.

Ferrari đã đạt được mức doanh thu lên tới 620 triệu Euro, tương đương 850 triệu  USD trong quý đầu năm 2014, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là một kết quả tuyệt vời, nhất là khi trong giai đoạn này, khi Ferrari không còn bán ra mẫu California, vì chiếc xe sắp được thay thế bởi California T.

"Chúng tôi muốn giữ tổng lượng xe chế tạo hàng năm ở mức dưới 7.000 xe, trong khi vẫn tăng hiệu quả kinh doanh và doanh thu," Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ferrari Luca di Montezemolo cho biết. "Mục tiêu này đặt ra cho chúng tôi một thách thức lớn hơn khi chúng tôi đã nhận được những khoản đầu tư đáng kể để phát triển những chiếc xe thương mại và cả chế tạo và tham dự giải đua Công thức 1, đấu trường này cần một nguồn tài chính tốt, những nỗ lực đặc biệt, và cần tìm cách để thu hẹp khoảng cách cạnh tranh của chúng tôi với các đối thủ."

Mặc dù hạn chế số lượng xe bán ra, nhưng Ferrari vẫn bán được 494 xe tại Mỹ trong quý I, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2013. Doanh số của Ferrari tại Trung Đông trong bốn tháng đầu năm vừa qua cũng tăng 6%, với 150 xe bán ra, tại Nhật Ferrari đã bán được 128 xe, tăng gần gấp đôi so với năm 2013. Tại Trung Quốc, Ferrari cũng bán được tới 73 xe, tăng 4%.

Doanh số bán hàng của Ferrari tại châu Âu cũng tăng trưởng vững chắc. Riêng tại Anh, Ferrari đã bán được 168 xe trong quý I, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2013. Tại Ý, Ferrari đã bán được 68 xe, tăng 13%, trong khi tại Đức hãng đã bán được 162 xe, giảm 30 xe so với cùng kỳ năm 2013.

Tổng cộng, Ferrari đã bán được 1.699 xe trên toàn thế giới trong quý đầu năm 2014, giảm 6% so với năm 2013. Nhưng điều này đã nằm trong kế hoạch của Ferrari, và hãng vẫn đạt được mức tăng trưởng khá về doanh thu.