Alpina B7 Biturbo ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái, với những nét mới về phong cách thiết kế và trang bị giống như nguyên mẫu là chiếc BMW 7-Series mới. Mỗi biến thể Alpina B7 Biturbo, bao gồm cả bản trục cơ sở tiêu chuẩn, trục cơ sở dài, trang bị hệ truyền động sDrive, xDrive, đều có khoảng 30 bộ phận mới, tập trung tăng cường tính khí động lực học, nâng cao khả năng làm mát động cơ, giúp tăng sức mạnh và hiệu suất hoạt động. Hệ thống đèn pha, lưới tản nhiệt, các đèn LED phía trước và đèn hậu vẫn được giữ nguyên từ chiếc sedan hạng sang cỡ lớn của BMW.

Những tính năng mới tiêu chuẩn trên Alpina B7 Biturbo gồm có hệ thống điều khiển thứ cấp, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Start/Stop, hệ thống bảo vệ chủ động.

Các tùy chọn trên Alpina B7 Biturbo gồm có hệ thống đèn pha LED toàn bộ, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen, những màu sắc ngoại thất mới, lựa chọn các chất liệu sử dụng bên trong cabin của chiếc sedan hạng sang này. BMW còn cung cấp các tùy chọn màu sắc cá nhân, cùng các dịch vụ trang trí khác để hoàn thiện chiếc xe. Hình ảnh chiếc xe vừa được Alpina công bố được sơn tông màu xanh dương nổi bật, cùng bộ la-zăng 20 chấu có đường kính 21 inch với thiết kế cổ điển.

Bên trong cabin, chủ nhân của chiếc xe sẽ được “nuông chiều” trong không gian nội thất với những vật liệu tốt nhất và những công nghệ hiện đại nhất. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống giải trí iDrive Professional dành cho hàng ghế sau, với một màn hình 9,2 inch có độ phân giải cao. Chiếc xe có tính năng kết nối máy nghe nhạc MP3, máy chơi game…

Alpina B7 Biturbo được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 4.4 lít, với công suất tối đa 507 mã lực, với tùy chọn hệ thống truyền động bánh sau hoặc hệ thống truyền động bốn bánh.

Mặc dù là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn, với trọng lượng lên tới 2.070 kg, và chiều dài 5,23 mét, Alpina B7 Biturbo vẫn chỉ mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa đạt 312 km/h. Kết hợp với hộp số tự động tám cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu của Alpina B7 Biturbo là khoảng 10 lít xăng cho quãng đường 100 km.

Alpina B7 Biturbo LCI – Sang trọng, tinh tế và thể thao 1

Alpina B7 Biturbo LCI – Sang trọng, tinh tế và thể thao 2

Alpina B7 Biturbo LCI – Sang trọng, tinh tế và thể thao 3

Alpina B7 Biturbo LCI – Sang trọng, tinh tế và thể thao 4

Alpina B7 Biturbo LCI – Sang trọng, tinh tế và thể thao 5

Alpina B7 Biturbo LCI – Sang trọng, tinh tế và thể thao 6

Alpina B7 Biturbo LCI – Sang trọng, tinh tế và thể thao 7

Alpina B7 Biturbo LCI – Sang trọng, tinh tế và thể thao 8

Alpina B7 Biturbo LCI – Sang trọng, tinh tế và thể thao 9

Ảnh: Alpina/BMWblog