Vào ngày 10 tháng 9 tới đâu, chiếc xe thể thao hybrid đầu tiên của BMW sẽ được ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2013. BMW i8 cũng được biết đến như một chiếc xe thể thao hiện đại, tiến bộ, nhằm mục đích thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc xe hybrid, và là khởi đầu cho một loạt các mẫu xe mới trong những năm tiếp theo.

Ngay trước khi BMW chính thức ra mắt chiếc xe thể thao hybrid của mình tại Frankfurt Motor Show 2013, hãng đã mời một số chuyên gia thử xe lái thử chiếc i8, và dưới đây là một vài chia sẻ của các chuyên gia thử xe của BMWblog về chiếc BMW i8.

1. BMW i8 là chiếc xe có trọng tâm thấp nhất trong số các mẫu xe của BMW hiện tại.

2. Đây là chiếc xe đầu tiên của BMW sử dụng động cơ mới: Động cơ 1.5 lít – ba xi-lanh. Về bản chất đây là một nửa của động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng.

3. Là chiếc xe đầu tiên của BMW có ba tùy chọn chế độ chuyển động: Bánh trước – FWD, bánh sau – RWD, và bốn bánh – AWD. Ở chế độ điện, BMW i8 sẽ sử dụng hệ truyền động bánh trước, trong khi đó khi chỉ có động cơ xăng hoạt động, hệ thống truyền động bánh sau trên i8 sẽ vận hành, và trong chế độ hybrid, hệ thống truyền động bốn bánh sẽ được kích hoạt.

4. Kính sử dụng ở cửa sổ phía sau của BMW i8 là kính Gorilla Glass, cùng loại với kính được sử dụng trên những điện thoại thông minh và máy tính bảng cao cấp. Lớp kính đặc biệt này được sử dụng để giúp hấp thụ âm thanh từ động cơ, giảm tiếng ồn trong cabin.

5. BMW i8 nhẹ hơn chiếc BMW M3 hiện tại. BMW sử dụng sợi carbon gia cố nhựa để chế tạo khung gầm và thân xe, giúp tăng cường độ cứng và đưa trọng lượng khô của xe xuống chỉ còn 1.490 kg, nhẹ hơn 200 kg so với M3. Điều này giúp BMW i8 nhanh hơn so với M3, dù chiếc xe sở hữu sức mạnh thấp hơn.

6. Động cơ điện và hệ truyền động bánh trước trên i8 đi kèm với hộp số tự động hai cấp. Động cơ này luôn luôn chạy khi ở chế độ eDrive, và sẽ hỗ trợ sức mạnh cho chiếc xe ở chế độ hybrid.

7. Đây là chiếc xe đầu tiên của BMW sử dụng cửa cắt kéo, hay cửa cánh bướm. Kết cấu cửa này khiến việc ra vào xe trở nên phức tạp hơn đôi chút, nhưng nó lại giúp mang tới cho i8 phong cách thiết kế ấn tượng và hấp dẫn hơn.

8. Mặc dù có sức mạnh và kích thước khá lớn, tuy nhiên BMW i8 vẫn chỉ được trang bị bộ lốp có bản mỏng hơn thông thường, đi kèm bộ la-zăng có đường kính 20 inch. Lựa chọn này giúp tối ưu hóa tính khí động lực học và giúp cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ. Phiên bản sản xuất của BMW i8 sẽ sử dụng lốp có kích thước 195/50 ZR20 ở phía trước và 215/45 ZR20 ở phía sau. Ngay cả khi sử dụng bản lốp mỏng, bề mặt tiếp xúc giữa lốp xe và mặt đường vẫn đủ lớn để mang tới sự ổn định cao nhất khi xe vào cua.

9. Hệ thống lái trợ lực trên BMW i8 có nguồn gốc từ BMW X3. BMW từng bị chỉ trích vì hệ thống lái trên một số mẫu xe của hãng thiếu thông tin phản hồi tới lái xe và hơi mềm, nhưng đều này đã không còn trên i8.

10. Khi sạc đầy, BMW i8 có thể đi được 35 km mà chỉ sử dụng động cơ điện, và tốc độ tối đa có thể đạt 75 km/h.