Với trọng lượng và khả năng tải của Cybertruck, Tesla thừa nhận rằng dòng xe này sẽ rơi vào hạng 2B-3, tức cao hơn F-150 một bậc.

Thông tin này khiến chiêu trò "kéo co" giữa Cybertruck và Ford F-150 mà Tesla thực hiện hồi tháng trước thậm chí còn lố bịch hơn, bởi trọng lượng lớn hơn giúp dòng xe thuần điện có ưu thế cực lớn. Thêm vào đó, việc chiếc F-150 khi đó là loại dẫn động 1 cầu cũng làm không ít "fan" hâm mộ Tesla nhíu mày vì sự dàn xếp quá rõ ràng.

Tesla bẽ mặt vì thực hiện màn kéo co giữa Cybertruck và Ford F-150 - Ảnh 1.

Hạng mục 2B-3 của bán tải Mỹ tương đương với một số mẫu bán tải như Ford F-250 Super Duty, Ram 2500 hay Chevrolet Silverado 2500 với trọng lượng tối đa lên tới 5 tấn.

Nếu thật sự rơi vào phân khúc này, toàn bộ các thông số nghe có vẻ ấn tượng của Cybertruck trước đó sẽ trở nên khá vô nghĩa. Thử so sánh với một chiếc F-250 sẽ thấy Cybertruck kém đối thủ đồng cấp tới mức nào. Ví dụ, tải trọng của F-250 bản xăng là hơn 2,1 tấn, bản dầu là 1,95 tấn còn Cybertruck chỉ ở 1,75 tấn hay khả năng kéo của F-250 xăng/dầu lần lượt lên tới 9,75/11,4 tấn so với "hơn 7 tấn" của đối thủ.

Tham khảo: Carscoops


Tesla bẽ mặt vì thực hiện màn kéo co giữa Cybertruck và Ford F-150 - Ảnh 2.